[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
5ทีมร้องเอฟเวอร์ตันจ่ายชดเชยหากละเมิดกฎการเงิน  VIEW : 26    
โดย W

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 110
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 46%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 30 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 10:33:10   

 

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าวสาร เลสเตอร์, ลีดส์, ฟอเรสต์, เบิร์นลี่ย์ รวมทั้ง เซาธ์หมูแฮมป์ตัน เรียกร้อง พรีเมียร์ลีก ให้มีการลงอาญา เอฟเวอร์ตัน ด้วยการจ่ายค่าทำขวัญให้ 3 กลุ่มที่ตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้เป็นปริมาณรวม 300 ล้านปอนด์ ถ้าเกิด "ลูกกวาดสีน้ำเงิน" กำเนิดรอดชีวิต ด้วยเหตุว่าพวกเขาไม่สบอารมณ์ที่ เอฟเวอร์ตัน เอารัดเอาเปรียบกลุ่มอื่นจากการที่มีงบประมาณขาดทุนเกินกรอบที่กฎระบุเอาไว้
เลสเตอร์ สิตี้, ลีดส์ ยูไนเต็ด, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, เบิร์นลี่ย์ แล้วก็ เซาธ์หมูแฮมป์ตัน ยื่นเรื่องฟ้องศาลกับฝ่ายจัดการแข่งของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าพวกเขาต้องการที่จะให้ เอฟเวอร์ตัน ชำระเงินให้กับกลุ่มที่จะตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้เป็นปริมาณรวม 300 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 12,600 ล้านบาท) ถ้าหากว่าท้ายที่สุด "ลูกอมสีน้ำเงิน" รอดจากการตกชั้น ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี

เมื่อตอนมี.ค.ก่อนหน้าที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน กลายเป็นข้อความสำคัญว่ามีหนี้สินเยอะแยะกว่าที่กฎระบุเอาไว้ ด้วยเหตุว่าในตอน 3 ปีที่ล่วงเลยไปพวกเขาขาดทุนเป็นปริมาณรวม 313.5 ล้านปอนด์ (ราว 13,167 ล้านบาท) แต่ว่ากฎระบุว่าในกรอบเวลา 3 ปีนั้นแต่ละกลุ่มห้ามขาดทุนมากมายไปกว่า 105 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 4,410 ล้านบาท) เพียงมันก็มีข้อละเว้นบางประการที่จะทำให้ไม่ต้องพบกับความผิดพลาดได้

ดังนี้ เอฟเวอร์ตัน บอกเหตุผลว่าจำนวนขาดทุนส่วนหนึ่งส่วนใดนั้นมาจากผลพวงของเชื้อไวรัสวัววิด-19 ซึ่งโน่นนับว่าเป็นหนึ่งในข้องดเว้น อย่างไรก็ดี แม้กระทั่งจะเอาการนั้นมาเป็นข้อแก้ตัวแต่ว่าจำนวนขาดทุนของพวกเขาก็จะอยู่ที่ 223.1 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 9,370.2 ล้านบาท) หรือก็คือสูงเกินกรอบที่ระบุเอาไว้อยู่ดี

ฉะนั้น เลสเตอร์, ลีดส์, ฟอเรสต์, เบิร์นลี่ย์ และก็ เซาธ์หมูแฮมป์ตัน ก็เลยเห็นว่าตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน เอารัดเอาเปรียบกลุ่มอื่นๆและก็ต้องการที่จะให้มีการจ่ายค่าทำขวัญต่อกลุ่มที่เสียผลตอบแทนถ้าหากว่า เอฟเวอร์ตัน ไม่ตกชั้น โดยค่าทำขวัญ 300 ล้านปอนด์นั้นจะเป็นการแบ่งจ่ายให้ 3 กลุ่มที่ตกชั้นในฤดูกาลนี้เป็นปริมาณกลุ่มละ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) ซึ่ง เซาธ์หมูแฮมป์ตันเป็น1 กลุ่มที่หล่นจากลีกสูงสุดไปแล้วในช่วงฤดูกาล 2022-23

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า เบิร์นลี่ย์ บางทีก็อาจจะฟ้องคดี เอฟเวอร์ตัน เพิ่มแบบโดดเดี่ยวๆด้วย เพราะเหตุว่าพวกเขาเป็นเลิศในกลุ่มที่ตกชั้นเมื่อฤดูก่อนจนกระทั่งทำให้ไม่ชอบใจกับการที่ เอฟเวอร์ตัน เอารัดเอาเปรียบพวกเขาจนได้อยู่ใน พรีเมียร์ลีก ถัดไป

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa