[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ริชาร์ดส์เผย รู้สึกขอบคุณโคลที่เตือนสติเรื่องการใช้เงิน   VIEW : 56    
โดย รร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 926
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 24
Exp : 70%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 156.146.35.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 18 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2565 เวลา 13:58:46   

   
ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่ารู้สึกขอบคุณหอกรุ่นพี่อย่าง แอนดี้ โคล ที่เตือนสติเรื่องการใช้เงิน สมัยที่เขาถูกผลักดันสู่ชุดใหญ่ของทีมในฤดูกาล 2005/06 ซึ่งตรงกับช่วงที่อีกฝ่ายเพิ่งย้ายมา
 
"มีอยู่วันหนึ่ง ตอนที่ผมยังใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย ผมมาถึงสนามซ้อมพร้อมนาฬิกาที่ทำจากเพชรทั้งเรือน ผมจ่ายเงินซื้อมาแพงมากและอยากเอามาโชว์ โคล ไม่พอใจอย่างมาก เขาถามผมว่า 'เอ็งคิดว่าทำอะไรอยู่?' ผมรู้สึกขุนเคืองใจเลยเริ่มเถียงกับเขาและบอกให้เขาเลิกวิจารณ์ แต่เขาก็ไม่ฟัง เขาแค่ถามกลับมาว่าพ่อแม่ผมอาศัยอยู่ที่ไหน ผมตอบไปว่าพวกเขายังอยู่ในบ้านเก่าๆที่ชาเปลทาวน์ แล้วเขาก็ถามกลับมาว่า 'เอ็งรู้ไหมว่าบ้านหลังนั้นราคาเท่าไหร่?' ผมไม่รู้เลย แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่านาฬิกาเพชรของผมคงเอาไปจำได้ไม่น้อย เขาพูดต่อว่า 'แต่นายก็ยังซื้อมัน' แล้วชี้ที่นาฬิกา เขาบอกกับผมว่า 'ถ้านายทำทุกอย่างที่จำเป็นแล้ว จะซื้ออะไรก็ซื้อไปเลย แต่อย่าเพิ่งซื้อของที่พวกนี้หากนายมีสิ่งที่จำเป็นยังไม่ครบ อย่าไปติดกับดักพวกนี้'"
 
"ไม่คิดว่าผมจะเคยบอกเขา แต่คำพูดของเขาเปลี่ยนแปลงชีวิตผม มันเป็นการตบกระโหลกสั่งสอน ผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะมาสอนผมทำไม บางทีเขาอาจเห็นผมเหมือนตัวเองสมัยยังเด็ก วัยรุ่นผิวสีที่ต้องจัดการกับเงินที่ใหลเข้ามา มันคือความจริงอันโหดร้ายที่ผมต้องเผชิญ จากนั้นผมจึงพยายามให้มั่นใจว่าอนาคตของผมและครอบครัวจะมีความมั่นคง และผมก็ซื้อบ้านใหม่ให้พ่อแม่ด้วย"
 
สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet