[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แน่นอนว่าถ้าพูดถึงฟอร์มโดยรวมในตอนนี้ก็ต้องบอกว่า แมนฯ ซิตี้ ดูมีภาษีดีกว่า  VIEW : 46    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 101
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 12%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 17 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2565 เวลา 12:28:20   

 

หนึ่งในเกมที่น่าดึงดูดของแวดวงบอลประจำสุดสัปดาห์นี้อยู่ที่สนาม แอนฟิลด์ ภายหลังที่ หงส์แดง รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูก่อน จำเป็นต้องรับการมาเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าจากฤดูกาลที่แล้ว
แน่ๆว่าหากเอ่ยถึงฟอร์มโดยรวมในขณะนี้ก็จำเป็นต้องพูดว่า แมนฯ ซิตี้ มองมีภาษีดียิ่งกว่าจากการที่กำลังทำผลงานได้รุนแรงจนถึงด้อยกว่าผู้นำฝูงในขณะนี้ ตอนที่ หงส์แดง ฟอร์มยังไม่สม่ำเสมอเยอะแค่ไหนนักจนถึงเป็นชั้น 10 ก่อนถึงโปรแกรมในอาทิตย์นี้ แต่ว่าอย่างที่เขาว่ากันว่าอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ รวมทั้งยิ่งเป็นการเจอะกันระหว่างกลุ่มใหญ่ร่วมกันเองแล้วนั้นมันก็ยิ่งทายใจผลที่ได้รับจากการแข่งขันได้ยากขึ้นไปอีก

ดังนี้ ก่อนที่จะถึงเกมใหญ่ที่สนาม แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 16 เดือนตุลาคมนี้นั้น พวกเรามีเกร็ดอะไรบางอย่างของเกมนี้มานำเสนอกันสักนิด

- หงส์แดง กับจังหวะหยุดสถิติอันไม่ดี

ถึงแม้ตอนหลายปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ พบร์เก้น คล็อปป์ จะปลุกปั้น หงส์แดง ได้ดิบได้ดีจนได้ต่อสู้ลุ้นแชมป์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ อย่างใกล้เคียง แต่ว่าในเกมลีก 5 นัดหมายหลังสุดนั้นพวกเขาไม่สามารถที่จะปราบ "เรือใบสีฟ้า" ได้เลย แบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 2 ที

ด้วยประการฉะนี้ ถ้าในวันอาทิตย์นี้พวกเขาปลดปล่อยให้กลุ่มเยี่ยมมีแต้มติดมือกลับไปอยู่บ้านไปแล้วล่ะก็ มันก็จะนับว่าเป็นคราวแรกในประวัติศาสตร์ที่พวกเขาไม่สามารถที่จะชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีกได้มากถึง 6 ครั้งต่อๆกัน

 

- แมนฯ ซิตี้ ผลงานเริ่มดีที่ แอนฟิลด์

เกมลีก 2 นัดหมายหลังสุดที่กลุ่มของผู้จัดการทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า บุกเยี่ยม หงส์แดง นั้น พวกเขาได้กลับไป 4 คะแนน แบ่งเป็นวันที่กลับไปพร้อมความมีชัย 4-1 เมื่อตอนก.พ.ของปี 2021 และก็เกมที่ลงเอยด้วยการเท่ากัน 2-2 เมื่อตอนต.ค.ของปีเดียวกัน

ผลงานดังกล่าวข้างต้นจัดว่าสวนกับเกมลีก 17 คราวก่อนหน้านั้นที่ แมนฯ ซิตี้ จะต้องมาเล่นที่ แอนฟิลด์ อย่างสิ้นเชิง ด้วยเหตุว่าตอนดังที่กล่าวถึงแล้วพวกเขาเก็บได้เพียงแต่ 5 คะแนน แบ่งเป็นการเสมอ 5 เกมกับแพ้ 12 คราว หรือก็คือในตอนนั้นพวกเขาไม่เคยบุกมาชนะ หงส์แดง ได้เลยเป็นระยะเวลานาน

- เกมรุก หงส์แดง ลุ้นสร้างสถิติ

ถ้าหากตั้งแต่แมื่อการพบกัน 4 คราวหน้าสุดในทุกรายการแล้วล่ะก็ หงส์แดง สามารถทำแต้มใส่ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างต่ำ 2 ลูกครบทุกนัดหมาย จนถึงทำให้ผลงานในตอน 4 เกมที่ว่าแบ่งเป็นการชนะ 2 เกมกับเสมอ 2 ที

แน่ๆ ถึงแม้ว่า กวาร์ดิโอล่า จะขึ้นชื่อหัวข้อการเป็นผู้จัดการทีมที่เน้นย้ำเกมบุกเป็นหลัก แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วเกมรับของกลุ่มที่เขารับงานด้วยก็มิได้อัปลักษณ์เกินความจำเป็นเลย ด้วยเหตุนั้นการที่ หงส์แดง เจาะตาข่ายกลุ่มของ กวาร์ดิโอล่า ได้เยอะแยะต่อเนื่องกันแบบงั้นก็เลยเกิดเรื่องที่น่าประทับใจในระดับหนึ่ง

ผลงานที่ว่าทำให้เกมในวันอาทิตย์นี้กลุ่มของ คล็อปป์ ได้โอกาสสร้างสถิติที่พิเศษไปในตัว เนื่องจากว่าตลอดอาชีพการควบคุมกลุ่มของ กวาร์ดิโอล่า นั้น มันไม่เคยมีกลุ่มไหนของเขาเลยที่เสียประตูให้คู่ปรปักษ์รายเดียวกันอย่างต่ำ 2 ลูกเป็นปริมาณถึง 5 นัดหมายรวด

- โฟเด้น จะสะกดรอยสถิติเด่น ?

หนึ่งในนักฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี้ ที่ทำผลงานได้ดิบได้ดีกับการเยี่ยมเยือน หงส์แดง ในระยะหลังเห็นจะหนีไม่พ้น ฟิล โฟเด้น เพราะเหตุว่าสำหรับในการเล่นที่ แอนฟิลด์ 2 นัดหมายหลังสุดนั้น เขาทำคะแนนได้ครบทั้งยัง 2 เกม แถมเดี๋ยวนี้เจ้าตัวก็กำลังฟอร์มฮอตอยู่พอดิบพอดีอีกข้างหลังในฤดูกาล 2022-23 ตัวรุกผู้ดีอังกฤษทำแต้มในลีกไปแล้วถึง 6 จากการลงเล่น 9 นัดหมาย

หาก โฟเด้น ยังรักษาฟอร์มอันเร่าร้อนได้แล้วก็ทำแต้มในวันอาทิตย์นี้ได้ด้วยล่ะก็ มันก็จะมีผลให้เขาเปลี่ยนเป็นนักฟุตบอลผู้ที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่บุกมาเยี่ยม แอนฟิลด์ แล้วทำคะแนนได้ถึง 3 ครั้งติดกัน โดย 2 คนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเป็น แอนดี้ วัวล ที่เคยทำเป็นระหว่างปี 1999-2002 กับ คริสว่ากล่าวย็อง เบนเตเก้ ที่ทำเอาไว้ระหว่างปี 2012-2017

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet