[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ผลพิสูจน์พบ ทัพคาราเต้ไทย ติดเชื้อโอมิครอน  VIEW : 103    
โดย g

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 81
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 26%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 7 เดือน มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 11:33:25   

 

     รู้สายพันธุ์แล้ว! ทัพคาราเต้ไทย ชุดชิงแชมป์เอเชีย 2021 ติดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทาง "โค้ชปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา เผย ยังดีที่ทุกคนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส ทำให้ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ยันวันที่ 4 ม.ค.นี้ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว หลังกักตัวครบตามมาตรการ อย่างไรก็ตามจะปล่อยให้นักกีฬาแยกย้ายไปพักฟื้น ก่อนจะเรียกรวมทีมอีกครั้ง ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท.เผย ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น รับเป็นเรื่องที่ป้องกันได้ยาก ย้ำกกท.พร้อมประสานหาวัคซีนเข็มที่ 3 และ 4 ให้คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้าฉีด เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนออกสู้ศึกกีฬาระดับนานานาชาติตลอดปี 2022


    สืบเนื่องจากกรณีที่ทีมคาราเต้ไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศคาซัคสถานได้รับแจ้งผลการตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 ยกทีมทั้ง นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ รวม 19 คน หลังเดินทางกลับถึงไทยเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการ RT-PCR ก่อนทำการกักตัวในสถานที่กักตัว ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว "โค้ชปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศคาซัคสถาน ออกมาเปิดเผยว่า หลังทราบผลว่าติดเชื้อ ตนและทีมยังทำการกักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข อยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท และล่าสุดก็ได้รับแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า เชื้อโควิด-19 ที่ตนและทีมติดเป็นเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

     "โค้ชปุ้ย" ยังเผยอีกว่า จากการที่ทุกคนในทีมได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว เหมือนเป็นการช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้เยอะ ทำให้จากตอนแรกที่บางคนมีอาการไข้ขึ้น บางคนลิ้นไม่รับรู้รส และจมูกไม่ได้กลิ่น เวลานี้หลังกักตัวมาครบสัปดาห์ ทุกคนกลับมาเป็นปกติแล้ว และในวันที่ 4 ม.ค.แพทย์อนุญาตให้พ้นกักตัว กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้วซึ่งทีมจะปล่อยให้นักกีฬาไปพักฟื้นดูแลตัวเองที่บ้านกันอีกสักระยะ ก่อนค่อยเรียกมาเก็บตัวเดินหน้าแผนการฝึกซ้อมตามโปรแกรมกันต่อไป  

     ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเผยถึงกรณีนี้ว่าถือเป็นเรืองที่น่าตกใจสำหรับทีมคาราเต้ไทย ซึ่งติดโควิด-19 ทั้งทีมระหว่างทำภารกิจเพื่อชาติ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ซึ่งเรื่องนี้จากที่ได้พูดคุยกับทีม เจ้าหน้าที่และนักกีฬาของเรา พยายามป้องกันและดูแลตัวเองกันอย่างดีแล้ว แต่ด้วยความหละหลวมในการจัดการแข่งขัน รวมถึงมาตรการป้องกันของทางฝ่ายจัด คาซัคสถานก็ต้องยอมรับว่ามีส่วนที่ทำให้เกิดเคสนี้ขึ้นถือว่ายังดีที่นักกีฬาทุกคนของเราได้ฉีดวัคซีนกันครบทั้งทีมแล้ว ทำให้ไม่มีใครมีอาการป่วยหนักจากเหตุการณ์นี้

     "ที่ผ่านมากกท.มีการเปิดให้คณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และทีมกีฬาต่างๆ เข้ามาทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 กันมาแล้วรอบหนึ่งซึ่งในปีนี้เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่ประสานกับหน่วยงานสาธารณสุขเพื่อขอรับการจัดสรรคโควตาวัคซีนเพิ่ม เพื่อมาฉีดเป็นเข็มบูสเตอร์ที่ 3 และ 4 ให้กับนักกีฬาทุกคน เพราะปีนี้มีการแข่งขันระดับนานาชาติที่จ่อคิวรอชิงชัยมากมาย ซึ่งหากสมาคมกีฬาใด และทีมกีฬาไหนประสงค์ต้องการฉีดวัคซีน ขอให้แจ้งเรื่องมาที่กกท.ได้ตลอด" ดร.ก้องศักด กล่าวทิ้งท้าย

     สำหรับการแข่งขันคาราเต้ ชิงแชมป์เอเชีย  2021 ทั้งในประเภทยุวชน เยาวชน และประชาชน ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 18-22 ม.ค.64 ทัพนักกีฬาไทย คว้ารวม 1 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง จบอันดับที่ 11 ในตารางของประเทศที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 20 ประเทศ

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ มวยออนไลน์