[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กลายเป็นเรื่องขายหน้าขึ้นมาจนได้สำหรับการจับสลากประกบคู่ฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย  VIEW : 127    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 97
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 96%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 193.37.32.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 20 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2564 เวลา 09:32:10   

 

กลายเป็นเรื่องขายหน้าขึ้นมาจนได้สำหรับการจับสลากประกบคู่ฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายซึ่งเกิดข้อผิดพลาดจน ยูฟ่า จำเป็นต้องล้างไพ่ และจับสลากกันใหม่อีกรอบ
    แรกทีเดียว คอบอลได้ตาลุกไปตามๆกันเมื่อผลการจับสลากนำพา แมนฯ ยูไนเต็ด ปะทะกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซ้ำอีกเหมือนที่ปีก่อนคู่นี้ฉะกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม และพลัดกันแพ้ผลัดกันชนะในบ้านของฝ่ายตรงข้าม ก่อนที่สุดท้ายแล้วทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะปิ๋วตกรอบหล่นไปเล่นถ้วย ยูโรปาลีก แทนเนื่องจากบุกไปพ่าย แอร์เล ไลป์ซิก 3-2 ในเกมสุดท้าย

    อย่างไรก็ดี แทนที่จะได้เห็น ลิโอเนล เมสซี่ ต่อกรกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่รักคู่แค้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทั้งสองย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ปรากฏว่าทุกคคนต้องฝันค้างไปตามๆกันเนื่องจากพิธีจับสลากเกิดความผิดพลาด

    นั่นเป็นเพราะ ผีแดง ถูกจับสลากให้เป็นคู่แข่งของ บียาร์เรอัล ซึ่งตามกฏแล้วถูกห้ามเอาไว้เนื่องจากทั้งสองทีมเพิ่งบู๊กันมาในรอบแบ่งกลุ่ม อันทำให้มีการล้วงบอลกันใหม่ทันทีโดยที่ แมนฯ ซิตี้ ได้ซดกับ เรือดำน้ำสีเหลือง

    แต่ก็นั่นแหละ เมื่อกลัดกระดุมเม็ดแรกผิด มันก็ลามไปถึง แอตเลติโก มาดริด ที่ต้องเจอกับของแข็งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ทั้งๆที่พวกเขาน่าจะได้ตะบันแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า หากว่าการล้วงลูกบอลจะเป็นไปอย่างถูกต้องตามขั้นตอนตั้งแต่ต้น

    และในที่สุด หลังมีการจับสลากกันใหม่ก็แน่นอนว่าย่อมต้องมีทีมที่ได้ประโยชน์ และเสียประโยชน์ดังนี้

-ผู้ชนะ

-บาเยิร์น มิวนิค

    การได้จับสลากฉะกับ เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก นับเป็นข่าวดีของ เสือใต้ เพราะการโม่แข้งกับทีมแชมป์ลีกออสเตรียย่อมดีกว่าต้องชนกับ แอตเลติโก มาดริด เป็นไหนๆ

    แน่นอนว่า ทีมของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กระเสือกกระสนพอสมควรต่อการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่ไม่ว่าจะยังไงขึ้นชื่อว่าทีม ตราหมี แล้วทุกคนย่อมรู้พิษสงดีว่าพวกเขาพร้อมเป็น ม้ามืด เช่นกัน

    และที่สำคัญ บอกได้เลยว่า ซัลซบวร์ก เป็นทีมแรกของออสเตรียที่หลุดมาถึงรอบนี้ต่อจาก สตรวม กราซ เมื่อ 21 ปีก่อน มันจึงทำให้พวกเขามีประสบการณ์ในถ้วยใบนี้น้อยที่สุด

    ผิดกับ บาเยิร์น ซึ่งเขี่ย บาร์เซโลน่า ทีมดังของลีกกระทิงดุให้หล่นไปเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ได้อย่างเหนือชั้น แถมทีมของกุนซือ ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ ยังชนะรวดทั้งหกนัด พร้อมพกดีกรีรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของ บุนเดสลีกา อีกต่างหากจากการทิ้งห่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หกแต้ม มันจึงเป็นผลการจับสลากในฝันของสโมสรจากบาวาเรียโดยไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย

- ผู้แพ้

- เรอัล มาดริด

    ขณะที่ บาเยิร์น ได้ดี๊ด๊ากับผลจับสลากใหม่ เรอัล มาดริด กลับฉุนขาดเนื่องจากพวกเขาต้องเจอกับงานที่หนักขึ้นหลายเท่า

    อันที่จริง ราชันชุดขาว ได้ฟาดแข้งกับ เบนฟิก้า ก่อนที่การจับสลากจะเกิดความสับสนอลหม่านด้วยซ้ำ จึงทำให้พวกเขาไม่พอใจการกระทำของยูฟ่า

    แน่นอนเหลือเกินว่าทีมของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่ต้องการเผชิญหน้ากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เพราะไม่ต้องบอกทุกคนย่อมรู้ดีว่า เปแอสเช คือคู่ต่อกรที่หินที่สุดทีมหนึ่งในถ้วยใบนี้

    และที่สำคัญ ลิโอเนล เมสซี่ อดีตดาวดังของ บาร์เซโลน่า จะได้กลับไปเหยียบสังเวียนแข้ง เบร์นาเบว ซึ่งสตาร์เลือดฟ้าขาวอาจทำให้แฟนบอล ราชันชุดขาว น้ำตาตกในก็เป็นได้

    ไม่เพียงเท่านั้น เปแอสเช ยังมี คิลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสเป็นตัวอันตรายเช่นกัน อันรวมถึง เนย์มาร์ อดีตขุนพลทีม บาร์เซโลน่า ด้วยอีกราย

    และสุดท้าย เซร์คิโอ รามอส  อดีตกองหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด จะได้ดวลกับสโมสรเก่าเป็นครั้งแรกด้วย ไม่ว่าจะยังไงเขาก็ต้องพยายามช่วยให้ต้นสังกัดปัจจุบันเอาชนะ ราชันชุดขาว ให้ได้สถานเดียว

- ผู้ชนะ

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

    ถึงตอนนี้มันกินเวลานานถึง 11 ปีแล้วที่ กวาร์ดิโอล่า ได้แชมป์หูใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายของเขาสมัยกุมบังเ***ยนทีม บาร์เซโลน่า

    และแม้จะพา แมนฯ ซิตี้ กวาดแชมป์มาได้เรียบวุธ แต่เขายังหยิบโทรฟี่ใบสำคัญมามอบให้กับสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม ไม่สำเร็จ

    อีกทั้งในช่วงที่รับงานกับ บาเยิร์น มิวนิค สามปี กุนซือสแปนิชก็ล้มเหลวเช่นกันมันจึงทำให้เขาถูกดูแคลนว่าไร้น้ำยาหากไม่มีนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ข้างกาย

    ยิ่งเมื่อปีก่อน กวาร์ดิโอล่า ยิ่งช้ำใจหนักขึ้นไปอีกเนื่องจากอุตส่าห์พา แมนฯ ซิตี้ พิชิตได้ทั้ง ดอร์ทมุนด์ และ เปแอสเช แต่ก็ต้องมาแพ้ให้กับ เชลซี สโมสรร่วม พรีเมียร์ลีก ในนัดชิงชนะเลิศ

    มาคราวนี้หลังผลจับสลากในตอนแรกให้บู๊กับ บียาร์เรอัล ถูกเปลี่ยนมาเป็น สปอร์ติ้ง ลิสบอน มันจึงน่าจะทำให้ทีมมหาเศรษฐีจากเมืองผู้ดีแฮปปี้มากขึ้นไปอีก

    ดูแววแล้วน่าจะการันตีได้เลยว่า เรือใบสีฟ้า ของกุนซือสกินเฮดจะได้ผ่านเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายเป็นสมัยที่ห้าติดต่อกันโดยไม่มีอะไรมาขวางกั้น

-ผู้แพ้

-ลิโอเนล เมสซี่ v คริสเตียโน่ โรนัลโด้

    ไม่ว่าจะยังไง การเผชิญหน้ากันระหว่าง เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ไม่ว่าทั้งคู่จะย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ย่อมเป็นไฮไลท์สำคัญของการฟาดแข้งเสมอ

    มันจึงน่าเสียดายที่สองดาวยิงถูกจับแยกไม่ให้ปะทะกันหลัง ยูฟ่า ก่อความผิดพลาด และส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หันไปทำศึกกับ แอตเลติโก มาดริด แทน

    ถึงกระนั้น ในส่วนของสตาร์โปรตุเกสซึ่งพลาดได้ต่อกรกับคู่รักคู่แค้นเบอร์หนึ่งอีกหน เขาจะได้พิสูจน์ตัวเองอยู่ดีเมื่อถึงคราวที่ต้องฟาดฟันกับทีม ตราหมี เนื่องจากเมื่อถึงวันนั้น พ่อค้าแข้งกล้ามโตจะมีอายุปาเข้าไป 37 ปีแล้ว

- ผู้ชนะ

- เชลซี

    ในฐาะแชมป์เก่า เชลซี ผ่านเข้ารอบมาเป็นทีมอันดับสองของกลุ่มเอชรองจาก ยูเวนตุส เพราะดันบุกไปโดน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ซัดตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเวลาของเกมสุดท้าย

    เมื่อเป็นอย่างนี้ จึงเกรงกันว่า สิงห์บลูส์ น่าจะต้องจับสลากเจอกับพวกเสือ สิงห์ กระทิง แรด เป็นแน่แท้

    แต่เปล่าเลย ทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ดวงเฮงพอตัวเมื่อได้ซดเกือกกับ ลีลล์ ทีมที่ใครๆก็คงหวังอยากจับสลากเจอด้วยกันทั้งนั้น

    เท่านั้นไม่พอ ทั้งๆที่มีการจับสลากใหม่ก็ไม่วายที่ยักษ์ลอนดอนยังได้พบกับทีมจากเมืองน้ำหอมเหมือนเดิม อันเป็นเกมคู่เดียวที่มีผลการจับสลากเหมือนคราวแรก

    ในส่วนของ ลีลล์ แม้จะมีศักด์ศรีเป็นถึงแชมป์ ลีกเอิง โดยล้มมหาอำนาจอย่าง เปแอสเช ได้อย่างน่ายกย่อง  แต่ต้องยอมรับว่า เชลซี มีโชคเข้าข้างเต็มๆที่พวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงคู่แข่งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค , เรอัล มาดริด และ อาแจ็กซ์ ได้อย่างไม่น่าเชื่อจากการจับสลากทั้งสองครั้ง

- ผู้แพ้

- ยูฟ่า

    ในเมื่อก่อความผิดพลาดอย่างมหันต์ จึงเป็นธรรมดาที่ ยูฟ่า จะต้องอับอายขายหน้าชาวประชาชี

    ถือเป็นเรื่องเสื่อมเสียอย่างแรงที่องค์กรลูกหนังยุโรปปล่อยให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นจากการจับสลากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นคู่ต่อกรของ บียาร์เรอัล ทั้งๆที่คู่นี้เตะกันในรอบแบ่งกลุ่มมาหมาดๆ และยังไม่มีสิทธิ์เจอกันให้เหม็นเบื่ออีกในรอบนี้ตามกฏกติกา

    จนในที่สุด ยูฟ่า ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำการจับสลากใหม่หมด และโละผลครั้งแรกทิ้งไปทุกคู่

    จะอย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดดังกล่าวกลายเป็นประวัติศาสตร์ไปแล้ว และมันจะถูกนำมาเล่าขานซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายต่อหลายรอบเพื่อประจานความบกพร่องจนกว่าโลกใบนี้จะหมดอายุขัยฐานที่มันเป็นการฟาดแข้งรายการที่มีแฟนฟุตบอลเฝ้าติดตามมากที่สุดในโลกรายการหนึ่ง

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa