[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
มาโนให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะลุยศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  VIEW : 105    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 640
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 20
Exp : 52%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.117.20.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 10 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2564 เวลา 14:57:18   

นายใหญ่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อย่าง มาโน โพลกิ้ง ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะลุยศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่จะพบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต
ทุกคำพูดในงานแถลงข่าวของ มาโน โพลกิ้ง ก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามเกมแรก พบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต

มาโน กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ เราจะพยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เพราะถือเป็นการแข่งขันที่ยาก และต้องปฏิบัติตามกฏ ในการอยู่ในบับเบิ้ล เราต้องพยายามเตรียมตัวให้ดีที่สุด ทั้งในเรื่องของร่างกายและจิตใจ เรามีเกมการแข่งขันมากมาย และช่วงพักระหว่างแมตช์ก็ไม่ได้มาก เราต้องแข็งแกร่ง และเราก็มีบรรยากาศในทีมที่ดี และหวังว่าเราจะเริ่มต้นเกมแรกได้ดี”

“ผมคงไม่สามารถพูดถึงการตัดสินใจของเราในการเลือกนักเตะที่ดีที่สุดมาติดทีมชาติ ผมเชื่อโค้ชทุกคนที่เคยคุมทีมชาติไทย ต่างก็พยายามเลือกคนที่ดีที่สุดมาติดทีมชาติเสมอ แต่แน่นอน เรามีความสุข ที่มีทุกคน และนักเตะจากญี่ปุ่นจะมาในวันพรุ่งนี้ และวันนี้พวกเขาต่างก็ได้ลงสนามในเกมเจลีก และจะมาเข้าร่วมทีม และในเกมที่สองเรามีเวลาพัก 6 วัน มันป้นเรื่องดีที่ได้พวกเขามา”

“การมาทัวร์นาเมนต์นี้แน่นอนว่าเรามีความจริงจัง เราทุกคนต้องการประสบความสำเร็จทำผลงานให้ดีที่สุด ด้วยขุมกำลังชุดนี้ สำหรับนักเตะที่มาจากยุโรป พวกเขาเดินทางมาพร้อม แม้จะมีเวลาไม่มาก แต่ผมเชื่อว่าทุกคนสามารถเล่นร่วมกันได้ และนักเตะที่อยู่ในไทยลีก ต่างก็เคยเจอกันมา ผมไมอยากมองว่ามันเป็นปัญหา เพราะเชื่อว่าทุกคนต่างมีคุณภาพ เรามีเวลา 5 วัน ในการเตรียมทีม ซึ่งถือว่าน่าพอใจ เราต้องพยายามหาจุดลงตัวให้เจอโดยเร็ว”

“เรามีความกระหายเป็นอย่างมากสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ เรามีสถิติที่ดีในทัวร์นาเมนต์นี้ เวียดนามเป๋นแชมป์เก่า แต่รายการนี้ไม่ได้มีแค่เรากับเวียดนามเท่านั้น เราต้องสู้กับทุกทีม เราต้องเดินหน้าไปทีละเกม ผมเชื่อว่าทุกเกมเป็นเกมที่ยาก และด้วยสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด เราต้องซ้อมให้ดีที่สุด เราหวังว่าทุกคนจะพร้อม เส้นทางมันยังยาวไกล เราต้องมองไปทีนัดแรกที่จะพบกับ ติมอร์ เลสเต ก่อน เรามีความกระหายอย่างมาก เราต้องนำถ้วยกลับบ้าน เราจะพยายามทำงานหนัก”

“เรามีแนวทางที่แตกต่างจากประเทศอื่นอยู่บ้างในการเตรียมทีม ผมคิดว่าเรามีลีกที่แข็งแกร่ง ผมคิดว่านี่คือข้อได้เปรียบ นักเตะหลายคนได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าเราไม่ได้รวมตัวกันมายาวนาน แต่ระดับความฟิต และจังหวะทุกอย่างมันดูดีมาก ผมมองว่านั่นคือข้อได้เปรียบ แม้เราจะรวมตัวกันไม่นานเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ หวังว่า 1 เดือนหลังจากนี้เราจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ทุกคนจะปรับเข้าหากันได้อย่างลงตัว เราจะพยายามสู้อย่างเต็มที่ ผมคิดว่าเราจะจับมือและเดินหน้าไปด้วยกันได้”

“เราเองก็ได้ศึกษาการเล่นของติมอร์ มาพอสมควร พวกเขามีนักเตะดาวรุ่งมากมาย ผมค่อนข้างประทับใจ และผมเองก็รู้จักโค้ชของพวกเขามาก่อนหน้านี้ เพราะเราเป็นคนบราซิลเหมือนกัน ซึ่งแม้ติมอร์จะเป็นทีมดาวรุ่ง แต่เราจะประมาทพวกเขาไมได้ ผมเห็นแนวทางของพวกเขา ทั้งการพยายามสร้างเกม การกดดันแดนบน และคิดว่าพวกเขาจะใช้ในเกมกับพวกเรา พวกเขาเล่นได้ดี ผมเชื่อว่าพวกเขาพร้อมสร้างปัญหาให้ทุกทีม แต่เราจะพยายามเล่นในเกมของเรา ด้วยความดุดัน มันไม่ง่ายเลยในการเจอกับดาวรุ่ง ที่เล่นด้วยความกระหายและมีพลังมากมาย เราต้องมีสมาธิ มีวินัย และไม่ปล่อยให้พวกเขาสร้างปัญหา นั่นคือเรื่องสำคัญ”

“การเลือก 11 ตัวจริงสำหรับตัวผมในตอนนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะนักเตะทุกคนต่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะในแดนหน้า และแต่ละคนต่างมีแคแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน อย่าง อดิศักดิ์ แม้จะไม่ค่อยมีโอกาสกับสโมสร แต่พวกเขาก็มีสถิติที่ดีในรายการนี้และมีประสบการณ์ และยิงประตูได้มากมาย ส่วนมุ้ย เมื่อแปดปีก่อนที่ผมมาที่ประเทศไทย และได้เห็นครั้งแรก เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นมา และเขาก็ไปสเปน และญี่ปุ่น ก็มีประสบการณ์มากมาย และตอนนี้เขาก็ต้องการอีกแค่สองประตูในการเป็นเจ้าของดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ทุกคนรู้จักดี ส่วนอาร์ม ก็ยังเป็นดาวรุ่ง ที่พัฒนาได้มากมาย และฟอร์มก็กำลังดีมากกับบุรีรัมย์ เขามีพลังเยอะมาก สามารถเคลื่อนที่ไปได้ทั่วและเล่นได้ทุกตำแหน่งทั้ง ตรงกลางด้านข้างหรือหลังกองหน้า และมันยากมากที่ผมจะเลือกใครลงเล่น แต่ก็เป็นเรื่องดี และนี่คือปัญหาที่ผมชอบ แต่เราต้องดูจากการซ้อม และจะเลือกอีกครั้ง”

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ บอล