[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ทรัมป์ นักสอยคิวมือ 2 ของโลก ผงาดแชมป์เหนือแชมป์สมัยแรก  VIEW : 93    
โดย u

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 8
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 38%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 26 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2564 เวลา 11:31:27   

 

     ในที่สุด "เพชฌฆาตปืนกล" จัดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวมือ 2 ของโลกจากอังกฤษ สามารถปลดล็อกคว้าแชมป์สนุกเกอร์รายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2021 หรือศึกแชมป์เหนือแชมป์ มาครองได้เป็นครั้งแรก หลังรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ "พ่อมดวิสกี้" จอห์น ฮิกกินส์ มือ 7 ของโลกจากสกอตแลนด์ไปอย่างขาดลอย 10-4 เฟรม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สังเวียนยูนิเวอร์ซิตี้ออฟโบตัน เมืองโบตัน ประเทศอังกฤษ


    นับเป็นการปลดล็อกคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้เสียที หลังจากก่อนหน้านี้ อกหักในรอบชิงจนได้เพียงรองแชมป์ถึง 2 หน ประกอบด้วยปี 2014 ที่แพ้ รอนนี่ โอซัลลิแวน (อังกฤษ) 7-10 เฟรม และปี 2019 ที่พลิกกลับมาพ่าย นีล โรเบิร์ตสัน (ออสเตรเลีย) ไปอย่างเหลือเชื่อ 9-10 เฟรม ทั้งๆที่ ทรัมป์ ควรจะคว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะด้วยสกอร์ 10-8 เฟรมด้วยซ้ำ หากเฟรมที่ 18 ไม่ไปพลาดแดงลูกแต้มขาดแบบง่ายๆ ก่อนจะพลิกกลับมาแพ้ไปอย่างช้ำใจ

    ความสำเร็จครั้งนี้ นอกจากจะเป็นแชมป์แรกในฤดูกาลปัจจุบันของ ทรัมป์ แล้ว ยังทำให้นักสอยคิวถนัดซ้ายวัย 32 ปีจากเมืองบริสตอล คว้าเงินรางวัล 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6,600,000 บาทอีกด้วย แถมยังได้สิทธิ์ดวลคิวในศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2022 ในปีหน้าอีกต่างหาก ในฐานะแชมป์เก่า

    พร้อมทั้งยังเป็นการลบคำสบประมาทแฟนสนุกเกอร์หลายๆคน ที่แสดงความเห็นในเชิงปรามาสว่า ทรัมป์ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก และผ่านจุดพีคของการเล่นไปแล้ว หลังห่างหายจากการคว้าแชมป์ไปนานกว่า 9 เดือน นับตั้งแต่ผงาดแชมป์ยิบรอลตาร์โอเพ่น 2021 เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

    สำหรับเกมการแข่งขันในรอบชิง กล่าวได้ว่าผลขาดลอยเกินคาด เพราะคงไม่มีใครกล้าคิดว่า จอห์น ฮิกกินส์ ที่อยู่ในช่วงฟอร์มกลับมาเข้าฝักอีกครั้ง จากการเข้าชิง 3 รายการติด ได้แก่ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2021, อิงลิชโอเพ่น 2021 และแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2021 จะปราชัยด้วยสกอร์ที่ย่อยยับขนาดนี้

    แถม 3 เฟรมแรกยังออกสตาร์ทสวยหรู ด้วยการขึ้นนำ 3-0 เฟรมอีกด้วย ซึ่งเฟรม 1 และ 2 สะกดให้ ทรัมป์ นั่งที่มุมจนไม่ได้คะแนนแม้แต่แต้มเดียว

    ทว่าในเฟรมที่ 4 พอ ทรัมป์ ไล่มาเป็น 1-3 เฟรม ก่อนจะพักเบรก 15 นาที เสมือนเป็นการกระตุกต่อมความแม่น ซึ่งเป็นจุดเด่นของตัวเองกลับมาอีกครั้ง จึงทำให้ตั้งแต่เฟรมที่ 5 เป็นต้นมา โมเมนตัมเกมเปลี่ยนมาอยู่กับ ทรัมป์ อย่างเห็นได้ชัด

    ลองนึกภาพดูว่า หาก 4 เฟรมแรกของเซสชั่นแรก ฮิกกินส์ ออกสตาร์ทด้วยการนำ 4-0 เฟรม เกมคงจะออกมาเป็นอีกแบบ เผลอๆ ฮิกกินส์ อาจจะคว้าแชมป์ไปแล้ว

    เท่านั้นยังไม่พอ การคว้าชัยเหนือแชมป์โลก 4 สมัยด้วยสกอร์ที่ขาดลอยในศึกแชมป์เหนือแชมป์ที่เพิ่งปิดฉากลงไป ได้ทำให้ จัดด์ ทรัมป์ เอาชนะ จอห์น ฮิกกินส์ 10 แมตช์ติดต่อกันเข้าให้แล้ว นับตั้งแต่เอาชนะ 18-9 เฟรม ในศึกชิงแชมป์โลก 2019 รอบชิงชนะเลิศเป็นต้นมา ทั้งๆที่เมื่อก่อน ฮิกกินส์ คือของแสลงของ ทรัมป์ ที่เจอกันทีไร มักผูกปีแพ้แทบทุกที

    กล่าวได้ว่า การเอาชนะ จอห์น ฮิกกินส์ ในศึกชิงแชมป์โลกรอบชิงเมื่อเดือนพฤษภาคม 2 ปีที่แล้ว เสมือนเป็นการปลดล็อกให้ ทรัมป์ ไม่กลัว ฮิกกินส์ อีกต่อไป แถมยังจะกลายเป็นของแสลงของ ฮิกกินส์ แทนอีกด้วย แม้สถิติการพบกันตลอด 43 แมตช์ที่ผ่านมา ทรัมป์ จะเป็นรองเล็กน้อยก็ตาม ด้วยสถิติชนะ 20 ครั้ง, ฮิกกินส์ ชนะ 22 ครั้ง และจบลงด้วยผลเสมออีก 1 แมตช์

    การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของ ทรัมป์ ถือเป็นการคืนฟอร์มเก่งที่ถูกเวลาเป็นอย่างมาก เพราะเสมือนเป็นการเรียกความมั่นใจกลับมา ก่อนลงล่าแชมป์รายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์ทัวร์นาเมนต์ อย่างศึกยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2021 ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคมนี้ ณ สังเวียนยอร์คบาบิกันเซ็นเตอร์ เมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษ

    โดยเขาเป็นรองแชมป์เก่าเมื่อปีก่อน และมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ในการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพื่อลุ้นทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลก กลับมาจาก มาร์ค เซลบี้ อีกครั้ง

    ด้าน จอห์น ฮิกกินส์ แม้จะกลับมาอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝัก แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะคว้าแชมป์ จึงคว้าตำแหน่งรองแชมป์ไปครอง รับเงิน 60,000 ปอนด์(2,600,000 บาท) เป็นรางวัลปลอบใจ

    และนับเป็นรายการที่ 3 ติดต่อกันเข้าให้แล้ว ที่เขาเป็นได้แค่ตำแหน่งพระรอง หลังจาก 2 ทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ ก็ผิดหวังในรอบชิง จนคว้ารองแชมป์ถึง 2 รายการ

    ไล่ตั้งแต่ศึกนอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2021 ที่รอบชิงแพ้ มาร์ค อัลเลน จากไอร์แลนด์เหนือ 8-9 เฟรม ทั้งๆที่ขึ้นแท่นนำไปก่อน 8-6 เฟรม, ตามด้วยศึกอิงลิชโอเพ่น 2021 ที่รอบไฟนั่ลพ่าย นีล โรเบิร์ตสัน จากออสเตรเลียด้วยสกอร์ 8-9 เฟรม ทั้งๆที่ขึ้นแท่นนำไปก่อน 8-6 เฟรมเช่นกัน

    การต้องทนดูคู่แข่ง ฉลองโทรฟี่แชมป์ในบรรยากาศพิธีมอบรางวัล เป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน ในรอบระยะเวลาเพียง 1 เดือนเศษ ถือเป็นเรื่องที่น่าอาภัพยิ่งนัก จึงน่าเห็นใจ จอห์น ฮิกกินส์ อย่างมาก

    และหากสังเกตให้ดี 3 รายการที่ จอห์น ฮิกกินส์ คว้ารองแชมป์มาครองติดต่อกันดังกล่าว ปรากฏว่า เขาแพ้ให้กับนักสอยคิวที่ถนัดซ้ายในรอบชิงชนะเลิศเหมือนกันทั้ง 3 รายการเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค อัลเลน, นีล โรเบิร์ตสัน และล่าสุด จัดด์ ทรัมป์

   จนกล่าวได้ว่า ป๋าจอห์นในช่วงนี้ แกแพ้ทางมวยซ้ายอย่างแท้จริง หากรายการต่อไปได้เข้าชิงอีก ก็ขอให้อย่าได้เจอคู่แข่งที่ถนัดซ้ายอีกก็แล้วกัน

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa