[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ซน ฮึง-มิน ยอมรับตามตรงมีความคิดอำลาเกาหลีใต้ก่อนคัดบอลโลกกับไทย  VIEW : 10    
โดย รร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 888
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 24
Exp : 19%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 81.181.58.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 19 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 09:04:19   

 

ซน ฮึง-มิน ยอมรับตามตรงมีความคิดอำลาเกาหลีใต้ก่อนคัดบอลโลกกับไทย

ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดเผยอย่างจรงไปตรงมาว่า เขามีความคิดจะอำลาทีมชาติหลังตกรอบรองชนะเลิศเอเชียนคัพ 2023 เพราะรู้สึกผิดหวังอย่างหนัก

ทัพโสมขาว ภายใต้การคุมทัพของ เยอร์เก้น คลินส์มันน์ โดนโจมตีอย่างหนัก กับผลงานที่เกิดขึ้นใน เอเชียน คัพ หลังไปไม่ถึงแชมป์เอเชีย ตามเป้าหมายที่สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้วางไว้ อีกทั้งยังมีเรื่องฉาวในแคมป์ ระหว่าง ซน ฮึง-มิน กับ อี คัง-อิน ที่มีปากเสียง และความรุนแรงเกิดขึ้นจนดาวเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้รับบาดเจ็บที่นิ้ว และกลายเป็นข่าวใหญ่

อย่างไรก็ตามสุดท้ายเหตุการณ์ทุกอย่างจบลงด้วยดี เมื่อ อี คัง-อิน เดินทางไปขอโทษรุ่นพี่ด้วยตัวเอง ซึ่งทั้งคู่กลับมามีชื่อในทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดคัดบอลโลกกับทีมชาติไทยในเดือนมีนาคมนี้ด้วย

ขณะเดียวกันสำนักข่าวเกาหลีใต้อย่าง Sports Chosun ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ ซน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ พอสมควร เมื่อเขายอมรับว่า มีความคิดเลิกเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้ หลังผิดหวังจากการตกรอบ เอเชียน คัพ 2023

“ผมคิดอย่างจริงจังว่า มีอะไรที่ผมสามารถช่วยทีมได้มากกว่านี้อีกไหม? และผมก็มีความคิดที่ว่า ผมสามารถหยุดเล่นให้ทีมได้ ถ้าผมคิดถึงแต่ตัวเองเท่านั้น”

“พูดตามตรง ผมอาจจะหยุดถ้าผมคิดถึงแต่ตัวเอง แต่ผมก็ยังมีความรับผิดชอบต่อคำสัญญาที่ผมให้ไว้กับแฟนบอล และคำพูดที่ผมจะทำเพื่อประเทศชาติไปจนสุดความสามารถของผม”

“ผมคิดถึงแต่แฟนบอลของผมเท่านั้นจริงๆ และผมอยากทำให้พวกเขายิ้มอย่างน้อยสักครั้ง ผมอยากจะทำให้ผู้คนหัวเราะจริง ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะทำมันได้มากแค่ไหน แต่ผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้” ซน กล่าว

สำหรับ เกาหลีใต้ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติไทย ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะบุกมาเยือนช้างศึก ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa