[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
จาเรลล์ ควอนซาห์ ระบุ ที่จริงเคยไปซ้อมกับหลายทีม อย่างเช่น แมนฯ ซิตี้  VIEW : 15    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 97
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 96%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 18 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 01:45:50   

 

จาเรลล์ ควอนซาห์ ระบุ ที่จริงเคยไปซ้อมกับหลายทีม อย่างเช่น แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายก็มองว่าไม่มีทีมไหนที่ช่วยให้ตนซ้อมแบบแฮปปี้ได้เท่ากับที่ ลิเวอร์พูล พร้อมยอมรับว่าก่อนเริ่มซีซั่นนี้ตนไม่เคยคิดเลยว่าทุกอย่างจะไปได้สวยแบบนี้
จาเรลล์ ควอนซาห์ กองหลังดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าที่จริงตนเคยซ้อมกับทีมอื่นๆ อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะอยู่กับ "หงส์แดง" เพราะมองว่าเป็นทีมที่จัดการซ้อมได้ดีที่สุด

ควอนซาห์ เข้ามาอยู่กับอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2008 ซึ่งเป็นตอนที่เขามีอายุแค่ 5 ขวบเท่านั้น โดยเขาพัฒนาฝีเท้าได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องจนฤดูกาลนี้ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ และทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างมาก

แข้งวัย 21 ปีเผยกับ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังว่า "ผมเคยเดินทางไปยังสโมสรต่างๆ (ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ) เพื่อดูว่าแต่ละที่มันเป็นยังไง ผมไปที่ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, วีแกน, โบลตัน ฯลฯ ผมไปมาหมดแล้ว ตอนนั้นผมสนใจแค่การเล่นฟุตบอลและสนุกกับสิ่งที่ผมทำ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมได้เล่นฟุตบอลผมจะมีความสุขสุดๆ ขณะที่คุณพ่อกับคุณแม่ของผมท่านมองว่ามันคงจะดีกว่าถ้าเรามีตัวเลือกมากกว่านี้"

"ผมจำได้ว่าช่วงนั้น ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่จัดการซ้อมได้ดีที่สุด การซ้อมกับที่นั่นเป็นช่วงที่ทำให้ผมรู้สึกสนุกับการเล่นฟุตบอลของตัวเองมากที่สุด ดังนั้นผมเลยเลือกที่จะอยู่กับทีม"

ควอนซาห์ บอกด้วยว่าที่จริงก่อนเริ่มซีซั่นนี้ยังไม่คิดเลยว่าตัวเองจะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล "ที่จริงก่อนที่ฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้นน่ะผมมองถึงแค่การได้รับโอกาสซ้อมร่วมกับเหล่านักเตะที่เก่งที่สุดของโลกและเรียนรู้จากพวกเขาเท่านั้น ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาผมคิดว่าแผนงานเกี่ยวกับตัวเองคือการต้องไปเล่นแบบยืมตัวอีกครั้ง"

"อย่างไรก็ตาม พอผมไปร่วมทัวร์ช่วงปรีซีซั่นกับทีมชุดใหญ่แล้ว ผมก็พูดกับตัวเองเลยว่า -นายต้องทุ่มสุดตัวแล้วแสดงให้เห็นว่านายทำอะไรได้บ้าง- ขอบคุณสวรรค์ที่ผมทำแบบนั้นได้ และสามารถสานต่อจากจุดนั้นได้ ผมได้เรียนรู้แล้วว่าฟุตบอลเป็นเกมที่เพี้ยนจนอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น"

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa