[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
นักข่าวประจำประเทศจีน โพสต์ข้อความว่า หลี่ เถีย อดีตสตาร์ชาวจีน โดนตัดสินจำคุกตลอดชีวิต  VIEW : 17    
โดย Q

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 121
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 4 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 15:18:13   

 

นักข่าวประจำประเทศจีน โพสต์ข้อความว่า หลี่ เถีย อดีตสตาร์ชาวจีน โดนตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาคอร์รับชั่นวงการลูกหนัง หลังเจ้าตัวเปิดปากรับสภาพจากได้รับและเสนอสินบนเพื่อให้ได้รับงานโค้ชในทีมชาติ และยังพัวพันเรื่องการล็อกผลการแข่งขัน และทำให้ทีมที่คุมได้เลื่อนชั้น

หลี่ เถีย อดีตกองกลางทีมชาติจีนและ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ถูกศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ในข้อหาคอร์รัปชั่นวงการฟุตบอล หลังสารภาพว่าติดสินบนเพื่อให้ได้รับงานชิ้นใหญ่ พร้อมว่าจ้างให้มีการล็อกผลบอล

อดีตสตาร์ชาวแดนบะหมี่ เคยผ่านการเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน 33 แมตช์เมื่อย้ายจาก  เหลียว หนิง มาเล่นแบบยืมตัวในถิ่นกูดิสัน พาร์ค ช่วงระหว่างฤดูกาล 2002/2003 และจากนั้นก็เล่นให้กับต้นสังกัดในซีซั่นถัดมาหลังเซ็นสัญญาแบบถาวร

กองกลางตัวรับทีมชาติจีน เคยค้าแข้งกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แตต้องประสบเรื่องราวสุดโชคร้ายเมื่อได้รับบาดเจ็บขาหักในขณะที่ทำหน้าที่หน้ารับชาติเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2004 โดย หลี่ เถีย ซึ่งปัจจุบันอายุ 46 ปี ตัดสินใจแขวนสตั๊ดตอนกลับมาเล่นในดินแดนแพนด้า และจับงานคุมทีมชาติจีน เป็นชิ้นสุดท้ายระหว่างปี 2019 ถึงปี 2021

หนึ่งปีต่อมาหลัง หลี่ เถีย อำลาตำแหน่งกุนซือในประเทศบ้านเกิด อัยการสูงสุดประเทศจีน ได้ออกแถลงการณ์ว่า อดีตฮีโร่ของชาติ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในข้อหารับ และเสนอสินบน หลังมีการดำเนินการตามนโยบายต่อต้านการคอร์รับชั่นในวงการลูกหนัง

ตอนนั้น หลี่ เถีย ให้การยอมรับสารภาพผ่านทางสถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (ซีซีทีวี) ว่าได้จ่ายเงินจำนวน 3 ล้านหยวน (ราว 14.50 ล้านบาท) เพื่อจะได้รับตำแหน่งโค้ชทีมชาติ นอกจากนี้เขายังมีส่วนพัวพันกับคดีล็อกผลการแข่งขันเพื่อพาทีมต้นสังกัดเลื่อนขึ้นชั้น

มาร์ค เดรเยอร์ ผู้สื่อข่าวประจำประเทศจีน โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า "ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่รายงานข่าวระบุว่า หลี่ เถีย อดีตนักเตะเอฟเวอร์ตัน และทีมชาติจีน โดนตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ในข้อหาคอร์รับชั่น ขณะที่ เฉิน ซู่ หยวน ประธานสมาคมฟุตบอลจีน (ซีเอฟเอ) ถูกจำคุก 15 ปี และ ตู้ เจ้าไค เจ้าหน้าที่ระดับสูงในวงการกีฬาถูกจำคุก 13 ปี"

ทั้งนี้ หลี่ เถีย ยังได้ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อคดีล้มบอลสมัยที่ทำหน้าที่โค้ชให้กับ เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน และ อู่ฮั่น ซอลล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสโมสรหลังสามารถคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นจาก ไชน่า ลีก วัน ในฐานะแชมป์เมื่อปี 2018

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet