[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
มาร์กแซล เดอไซญี่ ระบุ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ไม่ใช่นักเตะที่จะเข้ากับ แมนฯ ซิตี้ ได้  VIEW : 34    
โดย T

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 71
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 10 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 10:07:40   

 

มาร์กแซล เดอไซญี่ ระบุ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ไม่ใช่นักเตะที่จะเข้ากับ แมนฯ ซิตี้ ได้ โดยบอกว่า "เรือใบสีฟ้า" เป็นบอลที่เน้นระบบ ส่วน เอ็มบัปเป้ เก่งกาจในเรื่องการเล่นส่วนตัว
มาร์กแซล เดอไซญี่ อดีตยอดกองหลังชาวฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่เหมาะกับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอ็มบัปเป้ ทำผลงานได้สุดยอดทั้งกับ ปารีสฯ และทีมชาติฝรั่งเศสตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนทำให้เขามักจะตกเป็นข่าวกับหลายทีมชั้นนำทั่วทวีปยุโรปอยู่เรื่อยๆ ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยที่ กาแอล กลิชี่ อดีตแบ็กซ้ายเลือดน้ำหอมของ อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ ก็เคยมองว่า เอ็มบัปเป้ จะไปได้สวยกับ "เรือใบสีฟ้า" แน่นอน

เดอไซญี่ เผยว่า "ผมรู้ดีว่า กลิชี่ เคยบอกว่าเขา (เอ็มบัปเป้) จะไปได้สวยกับ ซิตี้ แต่ส่วนตัวแล้วผมมองว่ามันจะไม่ใช่งานง่ายสำหรับ เอ็มบัปเป้ ถ้าเขาย้ายไป ซิตี้ มันอาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ผมไม่คดิว่า เอ็มบัปเป้ เหมาะกับการเล่นให้ ซิตี้ ที่นั่นมีระเบียบต่างๆ เยอะเกินไป ด้วยแนวทางการผ่านบอลของพวกเขาน่ะมันก็ต้องบอกเลยว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่เหมาะกับนักเตะที่อยากดวลกับบรรดากองหลังสักเท่าไหร่"

"พวกเขาผ่านบอลไปมาและเคลื่อนที่กันอยู่ตลอด จริงอยู่ว่า (แบร์นาร์โด้) ซิลวา กับ (แจ็ค) กรีลิช ต่างก็มีความสามารถที่จะรับบทนักเตะหมายเลข 10 ได้ แต่นั่นก็โดนปรัชญาของ กวาร์ดิโอล่า กำจัดทิ้งไปแล้ว เขาอยากให้นักเตะเหล่านั้นเล่นตามระบบของทีม, เอาบอลมาครอง, วิ่งให้เร็ว, เล่นบอล, รับบอลกลับมา แล้วทำชิ่งหนึ่ง-สอง ซึ่ง เอ็มบัปเป้ ไม่ใช่นักเตะที่ชอบทำอะไรแบบนั้น"

"เขา (เอ็มบัปเป้) เป็นคนที่ใช้บอลสร้างความแตกต่างขึ้นมาด้วยตัวเอง นักเตะคนอื่นๆ (ในกรณีที่ เอ็มบัปเป้ ย้ายไป แมนฯ ซิตี้) จะหันมามองเขาแล้วงงกันสุดๆ เพราะเขาไม่สมควรจะทำอะไรแบบนั้น! ถ้าเขาเริ่มต้นกับที่นั่นได้แย่แล้วน่ะความมั่นใจของเขาก็จะลดลงด้วย จริงอยู่ว่าเขาเป็นนักเตะชั้นยอด แต่เขาไม่ใช่นักเตะใบแบบฉบับของ แมนฯ ซิตี้ หรอก"

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa