[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ
  

  หมวดหมู่ : สาระ/ความรู้
เรื่อง : 10 เทคนิคสำหรับใน Windows 8
โดย : admin
เข้าชม : 904
พุธ ที่ 25 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2556
A- A A+
        

10 เทคนิคสำหรับมือใหม่ใน 

หากคุณเพิ่งจะอัพเกรดมาใช้ Windows 8 คุณอาจจะรู้สึกมึนไปกับสิ่งใหม่ๆ มากมาย
ไม่ต้องกังวล เราหนุนหลังท่านอยู่ นี่คือเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้คุณคุ้นเคยกับ Windows 8 และยังจะช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากระบบปฏิบัติการใหม่นี้ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย
Windows 8 tip 1
ค้นหาโปรแกรมของคุณได้อย่างง่ายดาย
ในตอนแรกคุณอาจจะงงเล็กน้อยที่ไม่เห็นเมนูเริ่มอันเดิม แต่ไม่ต้องกังวล การหาโปรแกรมใน Windows 8 นั้นง่ายดายมาก เพียงแค่คุณกดปุ่ม Windows เพื่อเข้าสู่หน้าจอเริ่ม แล้วพิมพ์ชื่อโปรแกรมเท่านั้น
Windows 8 tip 2
จัดระเบียบหน้าจอเริ่มของคุณ
ในตอนแรกที่คุณเริ่มใช้ Windows 8 นั้น หน้าจอเริ่มอาจจะดูยุ่งเหยิงเล็กน้อย แต่ไม่ต้องกังวล คุณสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย
ท่านสามารถลากแอพไปยังขอบหน้าจอเพื่อสร้างกลุ่ม แล้วตั้งชื่อกลุ่มด้วยการซูมออก (ctrl + หมุนล้อเลื่อนเมาส์ลง) แล้วคลิกขวาที่กลุ่ม
แอพส่วนมากมีไอคอนไทล์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ซึ่งคุณสามารถเปิดใช้งานได้โดยการคลิกขวาที่แอพแต่ละอัน แล้วเลือก ‘เล็กลง’ หรือ ‘ใหญ่ขึ้น’
Windows 8 tip 3
เชื่อมต่อบัญชีสังคมออนไลน์ของคุณกับ Windows 8
ด้วยแอพ People คุณจะสามารถติดตามดูเพื่อนและกิจกรรมต่างๆ จากเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่สำคัญ ๆ คุณสามารถเชื่อมแอพนี้กับ Facebook, Twitter, LinkedIn, Hotmail และ Google จึงช่วยให้คุณสามารถเข้าดูข่าวสังคมออนไลน์จากทุกเครือข่ายได้ในที่เดียว
คุณจะสามารถเช็คข่าวสาร ดูรูป ดูโพสต์และทวีตของเพื่อน ๆ และอื่น ๆ อีกมาก!
Windows 8 tip 4
เชื่อมต่อบัญชีเล่นเกมของคุณกับ Windows 8
คุณสามารถใช้แอพ Games ใน Windows 8 เพื่อเชื่อมต่อกับบัญชี Xbox/Games for Windows Live ของคุณ คุณจะสามารถเข้าสู่หน้าโปรไฟล์และเกมโปรดของคุณ รวมทั้งยังสามารถดูคะแนนได้ด้วย คุณสามารถติดตามดูผู้ที่อยู่ในรายชื่อเพื่อนของคุณผ่านทางแอพได้อีกด้วย และสามารถซื้อเกมสนุก ๆ มาเล่นบนคอมพิวเตอร์ของคุณได้
Windows 8 tip 6
ทันสถานการณ์เสมอ
ติดตามหัวข้อข่าวล่าสุดอยู่เสมอด้วยแอพ News คุณจะสามารถหาบทความเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ข่าวในประเทศไปจนถึงข่าวต่างประเทศ รวมทั้งหัวข้อข่าวบันเทิงและอื่น ๆ อีกมากมาย
Windows 8 tip 7
ติดตามกีฬาโปรดของคุณ
แอพ Sports จะช่วยให้คุณสามารถติดตามข่าวการแข่งขันกีฬาที่คุณสนใจ คุณสามารถติดตามลำดับคะแนนและสถิติต่าง ๆ ในแอพ ไม่ว่าจะเป็นลำดับใน NBA หรือตารางคะแนนของพรีเมียร์ลีก
คุณจะสามารถดูรายการผู้ทำคะแนน/ประตูสูงสุด ผู้ช่วยจ่ายบอลสูงสุด และเกมหรือการแข่งขันที่กำลังจะจัดขึ้น เพื่อดูรายการเหล่านี้ เพียงคลิกขวาที่แอพ แล้วเพิ่มชื่อลีกโปรดของคุณที่แถบด้วยการคลิกที่ ‘กีฬาทั้งหมด’ แล้วเลือกลีกที่คุณสนใจ
ปัจจุบัน แอพได้ครอบคลุมลีกต่าง ๆ ดังนี้ NFL, NBA, MLB, NHL, พรีเมียร์ลีก, ลาลิกา, ซีรีอา, บุนเดสลิกา, กอล์ฟ และฟอร์มูลา 1
Windows 8 tip 8
ปลุกวิญญาณนักท่องเที่ยวของคุณ
กำลังคิดอยากจะไปเที่ยวไหนไกล ๆ หรือเปล่า? ให้แอพ Travel ของ Windows 8 ได้ลองแนะนำเกี่ยวกับเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดทั่วโลกดู ไม่ว่าจะเป็นอัมสเตอร์ดัม กรุงเทพฯ หรือมาชูปิกชู คุณก็มั่นใจได้ว่าจะพบข้อมูลการท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่นี่
คุณจะได้เห็นภาพถ่าย บทความ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา รวมทั้งรายการสถานที่น่าเที่ยวและร้านอาหาร
Windows 8 tip 9
เกาะติดตลาดการเงิน
คุณสามารถติดตามแนวโน้มตลาดหุ้นล่าสุดได้ด้วยแอพ Finance คุณยังสามารถเข้าอ่านข่าวสำคัญ ๆ ทางด้านการเงิน และติดตามสถานการณ์สินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ และค่าเงินอีกด้วย
Windows 8 tip 10
ใช้แอพ SkyDrive
1/} คุณสามารถจัดเก็บเอกสารทั้งหมดไว้บน SkyDrive ได้อย่างง่ายดายอย่างที่ไม่เคยมาก่อน ต้องขอบคุณแอพ SkyDrive สำหรับ Windows 8 เพียงแค่คุณเปิดแอพ ลงชื่อเข้าใช้งานบัญชีไมโครซอฟท์ของคุณ เท่านั้นก็เรียบร้อย ไม่เพียงแต่คุณจะเปิดดูไฟล์จากระยะไกลได้เท่านั้น แต่คุณยังจะสามารถอัพโหลดและดาวน์โหลดได้ตามต้องการอีกด้วย
Windows 8 tip 11
เข้าเยี่ยมชมแอพสโตร์บ่อย ๆ
จะมีแอพใหม่เข้ามาเพิ่มเรื่อย ๆ และคุณจะไม่อยากพลาดประสบการณ์การใช้งาน Windows 8 อย่างเต็มที่ เพียงแค่คลิกไอคอนไทล์ ‘Store’ ที่หน้าจอเริ่มของคุณ เพื่อเช็คดูแอพใหม่ยามว่าง
นอกจากนี้ หากไม่ได้มีการติดตั้งแอพอย่าง News, Sports, Finance, Travel และ SkyDrive ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณตั้งแต่ตอนที่คุณโหลด Windows 8 ครั้งแรก คุณจะสามารถหาแอพเหล่านี้ได้ที่แอพสโตร์





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

สาระ/ความรู้5 อันดับล่าสุด

      พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ. 2560 4/ก.ค./2560
      คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 6/ม.ค./2558
      ดาวน์โหลด หนังสือ 6 เล่ม เกี่ยวกับ หนังสือ การ์ตูนเศรษฐกิจพอเพียง นำสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน หนังสือ จากปรัญญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ 13/ธ.ค./2557
      18 สิงหาคม วันวิทยาศาสตร์ 2557 ประวัติวันวิทยาศาสตร์ วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 18/ส.ค./2557
      วันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ 1 กรกฎาคม ของทุกปี 27/มิ.ย./2557




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ptpk.mail@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป