[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
โจเซป กวาร์ดิโอล่า ระบุ ถ้าตนใช้เงินเสริมทัพในระดับเดียวกับที่ เชลซี ทำในพักหลัง  VIEW : 37    
โดย W

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 117
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 73%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 26 เดือน กันยายน พ.ศ.2566 เวลา 09:50:55   

 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุ ถ้าตนใช้เงินเสริมทัพในระดับเดียวกับที่ เชลซี ทำในพักหลัง ตนกับทีมคงจะโดนชาวบ้านรุมตำหนิอย่างรุนแรงไปแล้ว พร้อมบอกว่า "เรือใบสีฟ้า" ใช้เงินแบบสมเหตุสมผลอยู่ตลอด
โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนกับ "เรือใบสีฟ้า " คงจะโดนหลายคนรุมตำหนิอย่างหนักไปแล้วถ้าหากใช้เงินเสริมทัพเยอะเหมือนที่ เชลซี ใช้ในตลาด 2 รอบหลังสุด

แมนฯ ซิตี้ มีภาพลักษณ์ฝังหัวหลายคนว่าเป็นทีมจอมทุ่มเงินจากการที่มักจะใช้เงินก้อนโตเพื่อดึงนักเตะมาร่วมทัพ แต่ถ้านับแบบโดยรวมแล้วนั้นพักหลังมานี้ เชลซี ควักกระเป๋าเยอะกว่า โดยนับตั้งแต่ที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ของ "สิงห์บลูส์" เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 พวกเขาก็ใช้เงินเสริมทัพโดยรวมเกือบ 1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 45,000 ล้านบาท) เข้าไปแล้ว

กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า "ถ้าเกิดเราใช้เงินเหมือนที่ เชลซี ใช้ในตลาด 2 รอบหลังสุดแล้วล่ะก็ ผมคงไม่สามารถมานั่งตรงนี้ได้แน่ๆ พวกคุณคงจะฆ่าผมทั้งเป็นไปแล้ว พวกคุณจะฆ่าผมแน่นอน เราจะโดนตรวจสอบอย่างหนักชนิดที่คุณคงจะคิดไม่ถึงเลยล่ะ"

กุนซือคนดังยืนยันว่าทีมของตนเสริมทัพแบบสมเหตุสมผลอยู่เสมอ "เราต้องดูว่าในตลาดมันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง, เราอยากทำมันรึเปล่า และจ่ายเงินเพื่อสิ่งที่เราเชื่อว่ามันเหมาะสม เราเคยอยากได้ (แฮร์รี่) แม็กไกวร์ แต่ไม่ได้ซื้อเขาเพราะเราไม่อยากจ่ายเงิน (ตามที่โดนเรียกร้อง) เราเคยอยากได้ (มาร์ก) กูกูเรย่า แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไม่จ่ายเงิน เราเคยอยากได้ อเล็กซิส ซานเชซ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ควักกระเป๋า"

"ท้ายที่สุดแล้วเราจะจ่ายเงินในสิ่งที่มันเหมาะสม ถ้าไม่ได้ซื้อนักเตะเราก็ยังมีอะคาเดมี่อยู่ เราไม่ได้ถึงขั้นต้องการทุ่มหมดหน้าตักเพียงเพื่อที่จะซื้อนักเตะสัก 1 คน ที่พูดทั้งหมดนี่ผมไม่ได้ตำหนิ เชลซี เลยนะ ผมก็แค่บอกว่าถ้าเราทำเหมือนพวกเขาเราก็คงจะโดนคนทั่วโลกฆ่าทั้งเป็นไปแล้ว ตอนนี้หลายคนมีมุมมองที่ต่างไปจากเดิม ทุกทีมใช้เงินกันเยอะมากๆ ไม่ได้มีแค่ ซิตี้ แล้วที่ทำแบบนั้น"

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa