[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจบช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น  VIEW : 34    
โดย S

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 97
ตอบแล้ว : 4
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 12%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 12 เดือน กันยายน พ.ศ.2566 เวลา 12:26:43   

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะจบตอนเตรียมพร้อมปรีฤดูกาล แล้วก็ในตอนนี้กองทัพ "ภูติผีแดง" กำลังเตรียมพร้อมอย่างเต็มเปี่ยมสำหรับแมตช์ปะทะ วูล์ฟหมูแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดหมายเปิดฤดู 2023/2024 วันจันทร์ที่ 14 เดือนสิงหาคมนี้
กลุ่มของที่ปรึกษาเอริค เทน ฮาก ลงเล่นลับแขั้งปริมาณ 8 เกมตลอดตอนซัมเมอร์นี้ รวมทั้งดูอย่างกับว่า นายใหญ่ชาวฮอลล์แลนด์ จะได้ขุมกำลังที่พร้อมสำหรับสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ ภายหลังที่พวกเขาทุ่มเงินไปกว่า 170 ล้านปอนด์ (ราว 7,140 ล้านบาท) สำหรับในการคว้าตัว เมสัน เมาท์, อ็องเดร โอนาน่า รวมทั้ง ราสมุส ฮอยลุนด์ ตอนซัมเมอร์นี้

สำหรับช่วงนี้ เทน ฮาก ยังคงมีการบ้านที่จะจำต้องปรับแก้อีกหลายจุด ไม่ใช่แค่หัวข้อการหาผู้เล่นใหม่มาร่วมทีมก่อนตลาดพ่อค้าลำแข้งรอบแรกจะปิดตัวในวันที่ 1 ก.ย.นี้เพียงแค่นั้น เพราะว่ากลุ่มยังมีเรื่องมีราวที่จะต้องรีบปรับจูนเป็นการด่วนก่อนเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะเริ่มต้นฟาดลำแข้งตอนสุดสัปดาห์นี้

1. กลุ่มจึงควรเสริมกองทัพเพิ่มเติมอีกไหม ?

ด้วยการที่กลุ่มสามารถคว้า 3 เป้าหมายหลักที่อยากได้ได้แล้ว แม้กระนั้นการที่กลุ่มมีเวลาอีกราวๆ 23 วันก่อนตลาดนักฟุตบอลวายสำหรับการที่จะเสริมกองทัพเพิ่ม แต่งานนี้สาวก "เร้ด อาร์มี่" ยังคงสงสัยว่ากลุ่มรักของพวกเขาพอใจกับขุมกำลังที่มีอยู่ตอนนี้ และไม่คิดจะซื้อคนใดกันแน่มาเพิ่มเติมแล้วใช่ไหม ?

ตอนก่อนหน้านี้ "ผีแดง" มีข่าวสารพันพัวกับ โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์คนสำคัญของ ฟิออเรนว่ากล่าวน่า ซึ่ง เทน ฮาก รู้จักสมรรถนะอย่างดีเยี่ยมเพราะเหตุว่าเคยทำงานด้วยกันยุคที่อยู่กับสมาคมเอฟซี อูเทร็คท์

อย่างไรก็แล้วแต่ด้วยค่าตอบแทนปริมาณ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,260 ล้านบาท) ที่กองทัพ "ม่วงมหารอยดำ" ติดป้ายเอาไว้ดูอย่างกับว่ามันจะแพงเหลือเกินสำหรับยอดกลุ่มที่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในขณะนี้

แมนฯ ยูฯ พึ่งจะเซ็นสัญญากับ ฮอยลุนด์ เพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระการทำประตูให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมทั้ง โอนาน่า ก็ย้ายมาเป็นมือ 1 แทน ดาบิด เด เคอา ที่ล่ำลากลุ่มข้างหลังหมดสัญญา แม้กระนั้น "ภูติผีแดง" จะต้องมีโกลหรือเพิ่มเติมอีกซักคนไหม ?

ทั้งปวงทั้งสิ้นนี้จำเป็นต้องขึ้นกับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถปลดปล่อยผู้เล่นที่ไม่ต้องการที่จะอยากออกไปได้เสร็จหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน (ผู้เฝ้าประตู), เฟร็ด(มิดฟิลด์), สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (มิดฟิลด์) แล้วก็ เอริค ไบยี่ (แผงหลัง)

2. ปัญหาของ แม็กแกว่งไกวร์ จะแก้อย่างไร ?

ในขณะนี้ แฮร์รี่ แม็กแกว่งร์ แปลงเป็นส่วนเกินของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพอร์เฟ็คแล้ว ข้างหลัง เทน ฮาก ตกลงใจยึดปลอกสำหรับใส่แขนกัปตันกลุ่ม รวมทั้งมอบให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้ากลุ่มในช่วงฤดูกาลใหม่ ในตอนที่นักฟุตบอลยังโดนลดชั้นไปเล่นกับกลุ่มชุดบีช่วงปรีฤดูกาลด้วย

"เจ้าเหนือหัวแตงโม" เคยโดน โอนาน่า จวกยับไม่นับเครือญาติในแมตช์ปราชัย "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมฝึกซ้อมเมื่อเร็วๆนี้ และก็ยังทำผิดพลาดจนถึงนำมาซึ่งการทำให้สังกัดเดิมโดน แอธเลว่ากล่าวก ใบเสร็จรับเงินค่อย ทำประตู ทั้งคู่สถานะการณ์เป็นการชี้ให้มีความเห็นว่าเขาขาดความเชื่อมั่นในตนเองเป็นอย่างมาก

ผู้จัดการทีมฉลาด แสดงออกอย่างแจ่มแจ้งว่า ปราการหลังกลุ่มชาติอังกฤษ ไม่ใช่ตัวเลือกหลักในแนวรับอีกต่อไป โดย ราฟาแอล วาราน กับ ลิซานโดร มาร์ตเนซเป็น2 กองหลังตัวกลาง ตัวจริง เวลาที่ วิคโคนร์ ลินเดอเลิฟ เป็นยางอะไหล่ แถม ลุค ชอว์ ยังสามารถขยับจากตัวบุกปีกซ้ายมายืนกึ่งกลางได้ด้วย

สำหรับในช่วงเวลานี้ เทน ฮาก จำเป็นต้องตอบปัญหาให้ได้ว่าจะเลือกเก็บ แม็กแกว่งไกวร์ เอาไว้เป็นอย่างยิ่งเสริม หรือขายทิ้งเพื่อนำเงินมาใช้ในลัษณะของการเสริมกองทัพ แต่ว่าถ้าหากต้องการลดภาระหน้าที่ทางการเงินซึ่งนักฟุตบอลได้รับค่าแรงงานถึง 200,000 ปอนด์ (ราว 8.4 ล้านบาท) ต่ออาทิตย์ อาจจะตอบปัญหานี้ได้อย่างไม่ยากเย็นว่าจำเป็นจะต้องทำอย่างไร

3. ฮอยลุนด์ จะฟิตเมื่อไร ?

ฮอยลุนด์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าต่อตาแฟนผีโปรเจกต์ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนแมตช์ชนะ ล็องส์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แต่นักฟุตบอลยังคงจะต้องเข้ารับการดูแลรักษาตัวด้วยเหตุว่ามีปัญหาเจ็บที่ข้างหลัง และก็ทำให้เขายังเล่นให้กับสังกัดเดิมใหม่มิได้

สำหรับในขณะนี้แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด คงจะได้แต่ว่านับวันคอยว่าเมื่อใดจะได้มองเห็นประสิทธิภาพที่จริงจริงของ หัวหอกวัย 20 ปี ? โดย แนวรุกกลุ่มชาติเดนมาร์กจะปฏิบัติภารกิจเป็นหน้าเป้าสำหรับกลยุทธ์เล่นในระบบ 4-3-3

ศูนย์หน้าจากดินแดนวัวนม โชว์ฟอร์มพึงพอใจได้เมื่อซัดไป 10 ประตูให้กับ อตาลันต้ ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้ แม้กระนั้นเขาจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระการทำประตูของ แรชฟอร์ด ได้อย่างที่คาดหวังเอาไว้หรือเปล่า นี่เป็นสิ่งที่สาวก "ผีแดง" ยังคาใจ

แน่ๆว่าบรรดาคนที่มอบให้วิญญาณให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด จำต้องทรหดอดทนและก็ให้เวลาดาวรุ่งรายนี้ อย่าลืมว่าการย้ายกลุ่มด้วยค่าตอบแทนแพงพรั่งพร้อมถึง 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,024 ล้านบาท) ย่อมทำให้ ฮอยลุนด์ แบกรับแรงกดดันเป็นอย่างมากอย่างยิ่งจริงๆ ฉะนั้น เทน ฮาก ควรต้องพากเพียรคุ้มครองปกป้องลำแข้งรายนี้ไม่ให้เครียดเหลือเกินกระทั่งมีผลต่อฟอร์มการเล่น

4. มิดฟิลด์ แมนยู สมดุลแล้วหรือยัง ?

ไลน์อัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมปะทะ ล็องส์ ดูเหมือนจะเป็นการชี้เป็นนัยๆว่านี่เป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงของกลุ่มสำหรับฤดูใหม่ที่กำลังจะเริ่มในอีกไม่กี่วันนี้ เวลาที่แมตช์ในที่สุดตอนปรีฤดูกาลกับ แอธเลว่ากล่าวก ใบเสร็จรับเงินค่อย นั้น เทน ฮาก ใช้หน้าแข้งดาวรุ่งเป็นส่วนมากลงสู่สนาม

นายใหญ่ชาวฮอลล์แลนด์ คงจะเลือก เมาท์ เล่นใกล้เคียงกับ กาเซมีโร่ กึ่งกลางสนาม ในขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะขยับขึ้นไปเล่นสูง โยปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวประดิษฐ์เกมแบบเต็มต้นแบบ

เมาท์ ทำผลงานก้าวหน้าขึ้นเมื่อได้อิสระสำหรับเพื่อการเล่นเกมรุก รวมทั้งยังขยันวิ่งบีบคั้นในตอนที่ไม่มีบอล แม้กระนั้น สมัยก่อนสตาร์เชลซี บางทีอาจจะจำเป็นต้องใช้เวลาอีกครู่หนึ่งเพื่อเล่นได้พอดีในดินแดนกึ่งกลาง ช่วงเวลาเดียวกัน คริสเตียน เอริคสังเวย ก็พร้อมที่จะลงในสนามเพื่อช่วยสร้างความต่างให้กับกลุ่ม ส่วน เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มีแววจะย้ายกลุ่มในเร็วๆนี้

แม้กระนั้น เทน ฮาก จำต้องมาพบเรื่องปวดศรีษะเมื่อ ค็อบบี้ ไมนู ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียเนื่องจากว่าลำแข้งดาวรุ่งวัย 18 ปีทำผลงานได้อย่างเด่นในตอนปรีฤดูกาล ด้วยเหตุนั้นเรื่องที่น่าดึงดูดก็คือ เทน ฮาก จะสร้างความใหม่มุลให้กับแผงกึ่งกลางได้อย่างไร โดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อจะต้องสู้กับคู่ปรับที่อดทน

5. โอนาน่า ไว้ใจได้มากเพียงใด ?

การเซ็นสัญญากับ โอนาน่า เพื่อมาปฏิบัติภารกิจมือ 1 แทน เด เคอา เกิดเรื่องที่ เทน ฮาก อยากอย่างยิ่ง ด้วยเหตุว่าเขารู้จักนักฟุตบอลรายนี้อย่างดีเยี่ยม เพราะเหตุว่าเคยทำงานด้วยกันยุคอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์

แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินปริมาณ 43 ล้านปอนด์ (ราว 1,806 ล้านบาท) สำหรับในการดึง นายด่านกำแพงในที่สุดกลุ่มชาติแคเมอรูน มาเสาเฝ้า ด้วยเหตุว่าลำแข้งรายนี้มีความสามารถดังที่ ที่ปรึกษาชาวฮอลันดา อยากทุกๆอย่าง

โอนาน่า นับว่าเป็นหนึ่งในโกลที่ใช้เท้าเล่นกับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และก็ยังอ่านเกมขาด แถมยังกล้าที่จะออกมาเล่นนอกกรอบจุดโทษ ซึ่งโน่นทำให้ แมนฯ ยูฯ สามารถสร้างเกมจากดินแดนข้างหลังได้ดังที่ เทน ฮาก ปรารถนา

สไตล์การเล่นของ อดีตกาลนายทวาร อินเตอร์ มิลาน จะสร้างคุณประโยชน์ให้กับ แมนฯ ยูฯ ในขณะที่กลุ่มได้โอกาสได้ครอบครองบอล ถึงกระนั้นมันก็อาจมีข้อเสนอแนะอยู่บ้าง เพราะเหตุว่าการที่ออกมาไกลเหลือเกิน แม้กลุ่มพลาดแทงอล มีสิทธิ์ที่เขาจะโดนส่องประตูเสมือนในแมตช์ที่เจอกับ ล็องส์

โกลวัย 27 ปี มีความกระตือรือร้นที่จะเป็นหัวหน้าในเกมรับ รวมทั้งพร้อมที่จะรอกระตุ้นกลุ่ม หรือติเตียนเพื่อนพ้องๆถ้าเล่นบกพร่อง เสมือนที่ แม็กแกว่งร์ โดนมาแล้วในเกมกับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งสิ่งนี้ไม่ค่อยมีให้มองเห็นยุคที่กลุ่มมี เด เคอา

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa