[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ถือเป็นเกม เอล กลาซิโก้ ที่ผลลัพธ์ออกมาเหนือความคาดหมายของหลายคนก็ว่าได้  VIEW : 85    
โดย V

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 102
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 15%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 24 เดือน มีนาคม พ.ศ.2565 เวลา 15:01:07   

 

ถือเป็นเกม เอล กลาซิโก้ ที่ผลลัพธ์ออกมาเหนือความคาดหมายของหลายคนก็ว่าได้ หลังจากที่ บาร์เซโลน่า ภายใต้การนำทัพของ ชาบี เอร์นานเดซ สามารถบุกไปถล่ม เรอัล มาดริด ของ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้แบบขาดลอย 4-0 ถึงสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา
    จริงอยู่ว่าเกม เอล กลาซิโก้ มันสามารถออกได้ทุกหน้าเพราะเป็นการเจอกันเองของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ แถมก่อนหน้านี้ทั้งคู่ต่างก็มีผลงานโดยรวมที่ยอดเยี่ยมพอๆ กัน แต่หากก่อนเริ่มการแข่งขันมีใครที่กล้าบอกว่า ชาบี ซึ่งเพิ่งเข้ามาคุม บาร์เซโลน่า จะบุกมายำทีมของกุนซือระดับ อันเชล็อตติ ได้แบบนี้แล้วล่ะก็ คนๆ นั้นก็อาจจะโดนหัวเราะเยาะใส่ก็ได้

    ทั้งนี้ สกอร์และรูปเกมที่เกิดขึ้นในเกม เอล กลาซิโก้ หนล่าสุดนั้น มันทำให้เกิดเกร็ดกับสถิติที่น่าเหลือเชื่อหลายอย่างของฝั่ง บาร์เซโลน่า ลองไปดูกันสักหน่อยว่ามันมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

    - ความร้อนแรงของ โอบาเมยอง
    ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่การมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า มันจะเรียกว่าเป็นเหมือนการเกิดใหม่ของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่โดนดร็อปกับที่ อาร์เซน่อล อยู่พักใหญ่จนสุดท้ายต้องมีการยกเลิกสัญญากัน แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้เขาทำผลงานให้กับ บาร์เซโลน่า ได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องจนถึงขั้นทำไปแล้ว 9 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ทีม 11 นัดในทุกรายการ

    แน่นอน ด้วยความที่เขาเพิ่งมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงหน้าหนาว ทำให้เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือเป็นการลงเล่น เอล กลาซิโก้ นัดแรกของเจ้าตัว และเขาก็กลายเป็นพระเอกของทีมด้วยการทำเอง 2 ประตูกับทำได้อีก 1 แอสซิสต์ และนั่นก็ทำให้ดาวเตะชาวกาบองเป็นแข้งคนแรกที่มีส่วนร่วมกับประตู (หมายถึงทั้งยิงเองและแอสซิสต์) มากถึง 3 ลูกตั้งแต่การลงเล่น เอล กลาซิโก้ หนแรก หากนับเฉพาะในศตวรรษที่ 21 โดยสถิติตรงนี้เป็นการนับรวมเกม เอล กลาซิโก้ จากทุกรายการ

    นอกจากนี้ นับตั้งแต่ที่เข้าสู่ศตวรรษที่ 21 นั้น โอบาเมยอง ก็ถือเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถทำประตูใส่ มาดริด ได้ถึง 5 นัดติดต่อกัน โดย 4 เกมก่อนหน้านี้อยู่ในสมัยที่เขาเล่นอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทั้งหมด ซึ่งมันก็เกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทั้งนั้นเลยด้วย (แบ่งเป็นฤดูกาล 2016-17 จำนวน 2 นัด กับ 2017-18 อีก 2 เกม)

    - เดมเบเล่ เจิดจรัสในมือ ชาบี
    ก่อนที่ตลาดการเสริมทัพหน้าหนาวรอบล่าสุดจะปิดตัวลงนั้น อุสมาน เดมเบเล่ ทำท่าว่าจะย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า แล้ว หลังจากที่เขาไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับทีมได้ทั้งที่สัญญามันกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ แถม เดมเบเล่ กับเอเยนต์ของเขายังออกมาพูดเชิงแย่ๆ เกี่ยวกับ บาร์เซโลน่า อีก ทำให้ถึงแม้ตอนนั้นเขาจะอดย้ายทีม แต่หลายคนเชื่อว่ายังไงซะในช่วงซัมเมอร์นี้เจ้าตัวก็คงไม่ได้อยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อแน่ๆ และเคยมีการมองกันว่าเขาอาจโดนดองยาวจนกว่าจะหมดสัญญาด้วย

    อย่างไรก็ตาม ชาบี ก็ให้โอกาส เดมเบเล่ ได้พิสูจน์ตัวเอง แม้ว่าแฟนบอล บาร์เซโลน่า บางคนจะเกลียดขี้หน้าเขาจนถึงขั้นโห่ใส่ แต่ ชาบี ก็ยังออกมาปกป้องลูกทีมคนนี้อย่างต่อเนื่อง และ เดมเบเล่ ก็ตอบแทนความเชื่อใจที่ว่าด้วยการโชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจออกมาได้ โดยในเกมกับ มาดริด เขาทำแอสซิสต์ได้ถึง 2 ครั้งตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรก ทำให้หากนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2022 เป็นต้นมา เดมเบเล่ ก็คือนักเตะที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดใน 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป ด้วยจำนวนรวม 7 ครั้ง เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ แบ็งฌาแม็ง บูริโฌด์ ดาวเตะ แรนส์ ที่ทำคนละ 6 หนไปได้

    นอกจากนี้ ภายในช่วงศตวรรษที่ 21 นั้น เดมเบเล่ ก็เป็นเพียงนักเตะคนที่ 2 ของ บาร์เซโลน่า ที่สามารถทำแอสซิสต์ให้ทีมในเกม เอล กลาซิโก้ ได้ถึง 2 หนตั้งแต่ในครึ่งแรก ซึ่งคนที่เคยทำได้ก่อนหน้าเขาก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น ชาบี ที่ทำเอาไว้เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2009 นั่นเอง

    - ฝีมืออันน่าทึ่งของ ชาบี
    ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนที่ ชาบี เข้ามากุมบังเ***ยน บาร์เซโล่า ใหม่ๆ นั้น หลายคนคิดว่าเขาอาจจะเจอปัญหาพักใหญ่กับการสร้างทีมขึ้นมา เพราะตอนนั้น บาร์เซโลน่า มีขุมกำลังโดยรวมที่ด้อยกว่าสมัยก่อนเยอะ

    ถึงกระนั้น มันกลับกลายเป็นว่าตอนนี้ ชาบี นำทีมไม่แพ้ใครในลีกมา 13 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว และเขาก็ถือเป็นกุนซือ บาร์เซโลน่า คนที่ 3 ที่พาทีมชนะด้วยผลต่างอย่างน้อย 4 ลูก กับการคุมทีมลงเล่นเกม เอล กลาซิโก้ หนแรก โดย 2 คนก่อนหน้านี้คือ แฟร์ดินานด์ ดาอูซิค ที่เคยพา บาร์เซโลน่า ชนะ 7-2 เมื่อปี 1952 และ เอเลนิโอ เอร์เรร่า ซึ่งเคยนำ บาร์เซโลน่า ไล่ต้อน มาดริด 4-0 เมื่อปี 1959

    ขณะเดียวกัน ถึงแม้เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจะเตะกันที่บ้านของ มาดริด แต่ บาร์เซโลน่า ของ ชาบี ก็มีโอกาสทำประตูเยอะจนสุดท้ายมีการยิงตรงกรอบมากถึง 10 ครั้ง ซึ่งหากนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมา เคยมีกุนซือ บาร์เซโลน่า แค่ 2 คนที่คุมทีมลงเล่นเกม เอล กลาซิโก้ หนแรกแล้วทำให้ทีมมีจังหวะยิงตรงกรอบได้มากกว่าเขา ได้แก้ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ที่ทีมของเขาเคยมีชอตยิงตรงกรอบ 13 ครั้งเมื่อปี 2003 และทีมชุด เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ที่เคยทำเอาไว้ 11 หนในปี 2017

    
    - เด็กเกร็ดบอล -

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ spadegaming