[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อิรัก เตรียมหารือ ศบค. ชุดเล็ก จัดเตะเกมเหย้า  VIEW : 124    
โดย f

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 108
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 38%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 9 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 15:33:27   

 

     หลังจากที่ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 18 ของโลก จะต้องโคจรไปพบกับ อิรัก ทีมอันดับ 56 ของโลก เพื่อชิงตั๋วตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศลิทัวเนีย โดยโปรแกรมนัดแรก จะต้องบุกไปเยือนอิรักก่อน ในวันที่ 20 พฤษภาคม และนัดที่สอง จะกลับมาเตะที่ไทย วันที่ 25 พฤษภาคม นั้น

     “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า ในการเพลย์ออฟครั้งนี้ทุกทีมแกร่งหมด เป็นทีมชั้นนำของเอเชีย การเจอกับอิรักต้องบอกว่าไม่ง่าย และทีมชาติไทยก็ต้องรีบประกาศชื่อเพื่อรวมตัวฝึกซ้อมให้เร็วที่สุด


“ขณะเดียวกันการเตรียมการจัดการแข่งขันที่จะต้องเล่นในบ้านแมตซ์ที่ 2 วันที่ 25 พฤษภาคมนั้น ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน ทั้งเรื่องสนาม และแผนการจัดการแข่งขันท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ซึ่งในวันที่ 28 เมษายน ก็จะมีการหารือกันถึงแนวทางต่างๆในเรื่องเตรียมการจัดการแข่งขัน พร้อมทั้งจะเข้าพบกับ ศบค. (ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19) ชุดเล็ก ถึงมาตรการต่างๆ ก่อน ซึ่งจะได้ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนต่อไป”

ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวถึงการพบกับอิรักว่า “ส่วนตัวมองว่าอิรักไม่น่ากลัว ผมยังมั่นใจในความสามารถเฉพาะตัว ทีมเวิร์ค และประสบการณ์ของผู้เล่นเราดีกว่าเขา อิรัก อาจจะได้เปรียบเรื่องของรูปร่างที่สูงใหญ่ แต่ผมยังมั่นใจว่านักเตะไทยชุดนี้ดีพอที่จะคว้าชัยชนะ และไปลุยฟุตซอลชิงแชมป์โลกอีกสมัยอย่างแน่นอน”


“สิ่งสำคัญคือห้ามประมาท เราต้องมีการวางแผนเตรียมทีมฝึกซ้อมให้ดี เวลานี้ทุกฝ่ายก็เร่งประสานกับ ศบค.อย่างเต็มที่ในเรื่องหาสถานที่ฝึกซ้อม และการฉีดวัคซีนให้นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ก็ฝากแฟนๆชาวไทยให้กำลังใจกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดนี้กันด้วย เราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความสุขกับคนไทยทุกคน”

     ทั้งนี้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในวันที่ 28 เมษายน ที่สถาบันบำราศนราดูร เวลา 13.00 น.

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ ทางเข้า lsm99