[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ฝรั่งเศสปัดซบแมนยู ลิเวอร์พูลเลือกโบลตัน  VIEW : 191    
โดย k

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 17
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 36%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 37.120.151.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 19 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 09:59:29   

ยูริ จอร์เกฟฟ์ อดีตดาวยิงเลือดเฟร้นช์ เผยเหตุผลที่ตัดสินใจปัดโอกาสสวมเสื้อแข่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ  ลิเวอร์พูล เพื่อไปเล่นกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อปี 2002 โดยระบุจำเป็นต้องเลือกเพื่อโอกาสติดธง ฝรั่งเศส ไปลุยฟุตบอลโลก 2002
    ยูริ จอร์เกฟฟ์ ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เผยตนเองตัดสินใจปัดโอกาสย้ายไปเล่นให้กับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สองยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อไปเล่นให้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อปี 2002

    อดีตดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ที่ปัจจุบันอายุ 52 ปี เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกที่ผ่านมาเล่นให้กับสโมสรชั้นนำมากมายทั้ง โมนาโก, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน และ ไกเซอร์สเลาเทิร์น เคยทำให้คอลูกหนังต้องงงวยเมื่อตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับทีมหนีตกชั้นอย่าง "เดอะ ทร็อตเตอร์ส"

    ย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้น จอร์เกฟฟ์ จำเป็นต้องหาทีมลงเล่นเพื่อโอกาสได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่ไม่อย่างนั้นเขาอาจจะพลาดโอกาสติดทีมชาติฝรั่งเศสไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2002 โดย เชราร์ด อุลลิเย่ร์ กุนซือ "หงส์แดง" ในเวลานั้น และ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากได้เขาไปเสริมทัพ

    อย่างไรก็ตาม จอร์เกฟฟ์ ตัดสินใจที่จะเลือกย้ายมาเล่นในถิ่นรีบอค สเตเดี้ยม โดยเรื่องนี้เจ้าตัวเผยว่า "ผมมีปัญหากับโค้ชของผมที่ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ผมมีโอกาสได้ไปดินเนอร์กับ แซม อัลลาไดซ์ (กุนซือโบลตันในเวลานั้น) ที่เยอรมนี และเราได้พูดคุยกันหลายๆ เรื่อง"

    "เขาบอกผมเกี่ยวกับสถานการณ์ของสโมสร และพวกเขาใกล้จะตกชั้น ผมมองเห็นเขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น และเต็มไปด้วยแรงปรารถนาเพื่อสโมสรรวมทั้งแฟนบอลของพวกเขา และมันโดนใจผมมากๆ ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โบลตัน ในเวลาเดียวกัน"

    "ผมได้คุยกับ เชราร์ด อุลลิเย่ร์ (กุนซือลิเวอร์พูลในเวลานั้น) ซึ่งเป็นเพื่อนที่ดีของผม แต่เขาบอกว่าไม่สามารถให้คำมั่นสัญญากับผมได้ว่าจะได้ลงสนามตลอด เรากำลังจะไปเล่นฟุตบอลโลก 2002 และผมได้คุยกับ โรเช่ร์ เลอแมร์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งบอกกับผมว่าผมต้องได้ลงเล่นถึงจะได้รับการพิจารณาติดทีมชาติ"

    "ในก็เหมือนกันตอนที่ได้คุยกับเซอร์อเล็กซ์ ผมคิดว่า -ผมจะไป โบลตัน เพื่อลงเล่น 12 เกมสุดท้าย- ผมไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไร แต่ผมตกหลุมรัก อังกฤษ ตกหลุมรักสภาพอากาศที่สุดโหด, ผู้คน และแฟนบอล" ตำนานหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 1998 ระบุ

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet