[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 เกาหลีใต้ 1-1 ไทย  VIEW : 16    
โดย รร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 888
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 24
Exp : 19%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 149.50.211.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 28 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 12:27:56   

    

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 ประจำวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม "เจ้าภาพ" ทีมชาติเกาหลีใต้ จ่าฝูงที่มี 6 แต้มอย่าง ที่รั้งอันดับ 22 ของโลกในฟีฟ่าแรงกิ้ง เปิดรังรับมือ ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงที่มี 3 แต้ม ที่ปัจจุบันรั้งเบอร์ 101 ของโลก

ทาง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศอัดฉีด 4,000,000 บาท หาก ทัพ "ช้างศึก" บุกชนะ "โสมขาว" หรือหากเสมอจะให้ 1,000,000 บาท พร้อมยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากมากเพราะเป็นรองทุกอย่าง แต่ยังเชื่อมั่นทุกคน และเชื่อว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย จัดทัพชุดที่ดีสุดนำโดย "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปั้นเกมรุก ผนึก "เช็ค" สุภโชค สารชาติ และ "เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรับมี "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ประจำการ ด้านเจ้าถิ่นเกาหลีใต้ ที่มีสตาร์ดังทั้ง ซน ฮึง-มิน จากสเปอร์ส และ คิม มิน-แจ ของ บาเยิร์น มิวนิค ด้าน อี คัง-อิน มีชื่อสำรอง

เริ่มเกม น.9 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูบุกนำจากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ลองตะบันด้วยขวาเต็มข้อหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่ว่า โจ ฮยอน-วู นายทวารวัย 32 ปี บินปัดทิ้งออกหลังไปได้

น.11 สุพรรณ ทองสงค์ ปราการหลังทีมชาติไทย โดนใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้ หลังไปอัดใส่ จู มิน-คิว บริเวณกลางสนาม

น.20 เจ้าถิ่นโสมขาว เกือบได้ประตูเหมือนกันเมื่อ ฮวัง อิน-บอม ได้ยิงไกลด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งเข้ากรอบ ปฏิวัติ คำไหม รับบอลกระฉอกมาเข้าทาง จู มิน-คิว แต่ดันยิงไม่เต็มเท้า อีกทั้งปฏิกิริยาของ "เจ้าไมค์" ยังไวตามมารับบอลไว้ได้ทัน

น.30 เจ้าบ้านเกาหลีใต้ ได้ลูกฟรีคิกระยะได้ลุ้น ซน ฮึง-มิน วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวา บอลไปแฉลบพวกเดียวกันแต่กลายเป็นดี บอลเกือบพุ่งเสียบเสาแต่ ปฏิวัติ คำไหม พุ่งมาปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้อีกครั้ง

น.37 เป็นโอกาสของ ซน ฮึง-มิน อีกครั้งที่ทำบอลชิ่งกับเพื่อน ก่อนพาบอลหาพื้นที่ถนัดและกดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปหวุดหวิด

น.42 แฟนบอลเข้าถิ่นได้เฮเมื่อทีมมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้จากจังหวะที่ อี แจ-ซอง ได้บอลไปถึงสุดเส้นหลังก่อนจ่ายบอลหักกลับเข้ามาให้ ซน ฮึง-มิน ยิงด้วยซ้ายโล่ง ๆ ส่งบอลเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูทีเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรกก่อนจบลงด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง น.53 เกาหลีใต้ เกือบได้ลูกสองจากจังหวะที่ จอง วู-ยอง ได้กระทุ้งเต็มข้อด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งส่ายแต่ทาง ปฏิวัติ คำไหม โชว์ซูเปอร์เซฟปัดได้ปลายมือทำให้บอลไปชนคาน ก่อนที่ นิโคลัส มิคเกลสัน จะตามมาเคลียสกัดบอลออกไป

น.60 ทัพ "ช้างศึก" น่าได้ประตูตีเสมอเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ทุ่มเร็วมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด พักบอลลงเลี้ยงตรงสุดเส้นหลัง ก่อนปาดมาให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ยิง ทว่า "เมสซี่เจ" ดันยิงผิดเหลี่ยมบอลเลยกลิ้งไปออกข้าง

กระทั่งนาทีต่อมา ทีมชาติไทย มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในเขตโทษ และเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาหมาด ๆ วิ่งเข้าชาร์จจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายเข้าไป

น.88 เจ้าถิ่นโสมขาว เกือบได้ประตูนำอีกครั้งเมื่อ ซน ฮึง-มิน จ่ายถวายพานไปให้ คิม ยัง-กวอน ได้ยิงจ่อ ๆ แต่ต้องชม ปฏิวัติ คำไหม ล้มตัวเซฟด้วยเข่า

จบเกม เกาหลีใต้ เปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติไทย 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน ทำให้พลพรรค "โสมขาว" มีเพิ่มเป็น 7 แต้ม ขณะที่ทัพ "ช้างศึก" มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม และส่งผลให้ทีมเบอร์หนึ่งของภูมิภาคอาเซียน ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบที่ 3 มากขึ้นด้วย นอกจากนี้จากผลเสมอยังรับเงินอัดฉีดจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อีก 1 ล้านบาทด้วย

สำหรับโปรแกรมต่อไปเป็นเกมนัดที่ 4 ของกลุ่ม ซี โดยทีมชาติไทย จะกลับไปเล่นในบ้านรับมือ เกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ทีมชาติเกาหลีใต้ : โจ ฮยอน-วู (ผู้รักษาประตู), ฮวัง อิน-บอม, จอง วู-ยอง (อี คัง-อิน แทน น.64), จู มิน-คิว (ฮง ฮยอน-ซ็อก แทน น.64), คิม จิน-ซู (ลี เมียง-แจ แทน น.74), คิม มิน-แจ, คิม ยัง-กวอน, อี แจ-ซอง (โช คยู-ซอง แทน น.74), เพ็ค ซึง-โฮ, โซล ยัง-วู, ซน ฮึง-มิน

ทีมชาติไทย : ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, สุพรรณ ทองสงค์, ธีราทร บุญมาทัน (ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แทน น.83), นิโคลัส มิคเกลสัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (สารัช อยู่เย็น แทน น.90+1), สุภโชค สารชาติ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แทน น.58), ศุภชัย ใจเด็ด

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet