[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
 
 
 
เมนูหลัก
กลุ่มสาระการเรียนรู้
แหล่งเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวคว้า อัลตาย บายินเดียร์ โกลหนุ่มดีกรีทีมชาติตุรกีมาร่วมทัพแบบไม่พลิกโผ  VIEW : 39    
โดย F

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 111
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 50%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 5 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2566 เวลา 06:54:54   

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวคว้า อัลตาย บายินเดียร์ โกลหนุ่มดีกรีทีมชาติตุรกีมาร่วมทัพแบบไม่พลิกโผ ตามกระแสข่าวที่รายงานออกมา ตลอดจนบทสัมภาษณ์ "ลั่น" มาจากอดีตกองกลางของพวกเขาเองอย่าง เฟร็ด
ด้วยเหตุนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ทำความรู้จักเขาให้มากยิ่งขึ้น ผ่านเรื่องราว 4 หัวข้อดังต่อไปนี้...

ความเป็นมา

บายินเดียร์ ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 14 เมษายน 1998 ในเมืองบูร์ซาทางตะวันตกเฉียงเหนือของตุรกี ตั้งไข่ในทีมเยาวชน บูร์ซาสปอร์ ก่อนย้ายไป อันคารากูชู ที่ซึ่งได้โอกาสประเดิมชุดใหญ่ พร้อมๆ กับไต่เต้าระดับทีมชาติจากรุ่นยู-17, ยู-19, ยู-20 และ ยู-21

กับ อันคารากูชู มือกาวเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว หรือ 1.98 เมตร ได้เลื่อนชันขึ้นลีกสูงสุด เปิดซิงเฝ้าเสาด้วยวัยเพียง 20 ในเดือนพ.ย. 2018 ทำให้ได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่ กระทั่งลงเอยร่วมทัพ เฟเนร์บาห์เช่ ฤดูกาลถัดมาแล้วก้าวกระโดดยึดถุงมือตัวจริงทันที ลงสนามทะลุหลักร้อยในซูเปอร์ลีกให้กับ เฟเนร์ ส่วนกับทีมชาติได้เปิดซิงชุดใหญ่ในปี 2021

หากจะมีอะไรให้เสียดายก็คือแชมป์ลีกไม่เคยได้สัมผัส โดย เฟเนร์บาห์เช่ ร้างโทรฟี่ซูเปอร์ลีกมาตั้งแต่ซีซั่น 2013/14 ขณะที่ บายินเดียร์ ทำดีที่สุดเพียงฐานะรองแชมป์ฤดูกาลที่แล้วตามหลัง กาลาตาซาราย อริตลอดกาล ทั้งๆ ที่กดไป 80 แต้ม แต่ยังได้ฉลองถ้วยแชมป์เตอร์กิช คัพ ถึงแม้ บายินเดียร์ ไม่ได้ออกสตาร์ทในนัดชิงที่ชนะ อิสตันบูล บาชัคเชฮีร์ ก็ตามที

รวมแล้วมือกาววัยเบญจเพสลงสนามทั้งสิ้น 145 นัด เสีย 162 ประตู เก็บ 44 คลีนชีตกับ เฟเนร์ และเพิ่งขยายสัญญายาว 4 ฤดูกาลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ย้ายมาได้อย่างไร

อย่างที่ทราบในตลาดซัมเมอร์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้า อ็องเดร โอนาน่า มาแทนที่ ดาบิด เด เคอา แต่กระนั้นยังคงตกเป็นข่าวต้องการเสริมนายด่านอีกรายมาเป็น "มือสอง" สวนทางกับ ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งในที่สุดได้ย้ายไป คริสตัล พาเลซ

การเสริมโกลแบ็ก-อัพมีดีกรีถือว่าสำคัญอย่างยิ่งกับทีม "ปีศาจแดง" โดยเฉพาะเมื่อล่าสุด โอนาน่า ได้รับหมายเรียกคืนโผทีมชาติแคเมอรูน และน่าจะเดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในช่วงต้นปีหน้า

เดิมที ยูไนเต็ด สนใจ ไซออน ซูซุกิ จอมเซฟดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่น แต่เจ้าตัวปฏิเสธข้อเสนอ จากจุดนี้เองที่ชื่อของ บายินเดียร์ ปรากฎในนามอีกทางเลือก หลังจากที่ในอดีตเคยมีข่าวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

สไตล์การเล่น

อ้างอิงข้อมูลจาก www.FBref.com เว็บไซต์สถิติลูกหนังเกี่ยวกับข้อมูลของ เฟเนร์ ในรอบปีที่ผ่านมานั้น บายินเดียร์ ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากกับหัวข้อการตัดสินใจออกมาป้องกันพื้นที่นอกเขตโทษ อีกทั้งมีค่าเฉลี่ยติดอันดับท็อป 20 ในการสกัดลูกครอสที่ตัวเลข 7.2% ซึ่งเป็นทั้ง 2 "จุดอ่อน" ที่ เด เคอา ถูกวิพากษ์วิจารณ์เสมอมา

ต่อเมื่อเทียบสไตล์การเล่นของเขากับเหล่ามือกาวพรีเมียร์ลีกยุคปัจจุบัน ก็คงต้องบอกว่าถอดพิมพ์เขียวเดียวกับ แอรอน แรมส์เดล (อาร์เซน่อล), นิค โพ้พ (นิวคาสเซิ่ล) และ เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ (แอสตัน วิลล่า) อะไรประมาณนั้น...

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าสถิติอ้างอิงข้างต้นนั้นวัดมาจากเวทีซูเปอร์ลีก ตุรกี ตลอดจนยูโรปา ลีก รายการรองของยุโรปซึ่งเจ้าตัวมีส่วนร่วมราว 720 นาทีด้วยกัน

นานาทรรศนะ

"ผมขออวยพรให้ อัลตาย โชคดีกับการย้ายออกไป เขาจะได้อยู่กับสุดยอดทีม ผมได้ให้คำชี้แนะเขาไปเกี่ยวกับสถานที่พักอาศัย และผมก็บอกเขาด้วยว่าฝนตกหนักมาก! ผมเชื่อว่า อัลตาย จะมีความสุขมากๆ กับชีวิตที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

เฟร็ด มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน อดีตแข้งผีแดง กล่าวระหว่างแถลงข่าวเปิดตัวร่วมทัพ เฟเนร์บาห์เช่

"อัลตาย ต้องการความรักจากแฟนๆ อาจจะมีบางทีที่นักเตะเล่นได้ไม่ดี แฟนบอลต้องเข้าใจตรงจุดนี้ด้วย พวกเขาไม่ควรทำให้นักเตะตกที่นั่งลำบากมากขึ้นไปอีก นักเตะทุกคน คือตัวตนของ เฟเนร์บาห์เช่ นี่คือสิ่งที่เราอยากได้จากแฟนๆ"

จอร์ช เชซุส อดีตโค้ช เฟเนร์ กล่าวไว้หลังจากเหตุการณ์ที่ บายินเดียร์ ถูกแฟนบอลตัวเองโห่ข้อหาเสีย 3 ประต๔ในเกมยูโรปา ลีก พบ แรนส์ เมื่อซีซั่นที่แล้ว

"เทน ฮาก ชื่นชอบ อัลตาย มากๆ เป็นการส่วนตัว เพราะว่าเขาอายุน้อย และเป็นนายประตูที่กำลังพัฒนา เขาเพิ่งอายุแค่ 25 มีหน่วยก้านเหมาะกับตำแหน่งผู้รักษาประตู ส่วนสูง 1.98 เมตรจะเป็นข้อได้เปรียบทีสำคัญอย่างยิ่ง ปัจจัยสำคัญสุดที่ เทน ฮาก ชอบก็คือ อัลตาย ใช้เท้าได้ดีมีประสิทธิภาพ เรื่องนี้ดูจะมีอิทธิพลมากๆ กับโค้ชคนดัตช์ เทน ฮาก หมกมุ่นไปกับสิ่งนี้ เขายังรับรู้ด้วยว่าเขาสามารถใช้ศักยภาพจาก อัลตาย ได้อีกนาน"

ริอาน โรเซนดาล ผู้สื่อข่าวชาวดัตช์เผยผ่าน ฟานาติค สื่อกีฬาแดนเติร์ก

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa